Theo tin Zenit.org thì vào ngày ngày 27 tháng 7 năm 1009 vừa qua, có khoảng 70 cơ quan phò sự sống đã tổ chức một buổi truyền hình trực tuyến tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn để cổ động dân chúng Hoa Kỳ chống lại Dự Luật Cải Thiện Y Tế (Health Care Reform Bill) do Tổng Thống Barack Obama đề ra.

Chương trình truyền hình trực tuyến này chỉ được sửa soạn cấp tốc trong vài ngày và được truyền đi vào ngày thứ năm vừa qua, đã thu hút khoảng 36.000 khán giả. Có tất cả 19 nhà chuyên môn trình bày về những yếu điểm của dự luật này.

Tiến Sĩ E. Christian Brugger, thuộc Tổ Chức Văn Hóa Sự Sống, đã đưa ra 12 điểm tóm lược những điều chính của bài thuyết trình.

1. Dự luật này không đề cập đến vấn đề phá thai.

2. Dự luật này cũng không xác định là điều nào được trả và điều nào không được trả tiền.

3. Dự luật đưa ra rằng một Ủy Ban Cố Vấn về Y Tế sẽ có quyền quyết định “những quyền lợi căn bản được chính phủ trả tiền” (thí dụ, những gì được hay không được nằm chương trình cải thiện y tế).

4. Ủy Ban Cố Vấn về Y Tế sẽ là một nhóm người không do dân bầu ra mà được Chính Phủ Obama chỉ định, chắc là bởi bà Kathleen Sebelius, Tổng Trưởng Y Tế.

5. Tổng Thống Obama trong khi tranh cử đã tuyên bố thẳng thừng và chắc chắn rằng ông tin rằng “việc săn sóc sức khỏe về truyền sinh” (nói cách khác là “quyền phá thai”) là một hình thức “thiết yếu” và “căn bản” của việc săn sóc sức khỏe (y tế) và đã bảo đảm rằng nó sẽ nằm trong chương trình y tế của ông.

6. Khi còn là Thống Đốc tiểu bang Kansas, bà Kathleen Sebelius đã phủ quyết (vetoed) tất cả những dự luật phò sự sống nào được gửi đến tay bà. Bà là người bênh vực quyền phá thai cách “không nhân nhượng”.

7. Tổng Thống Obama và bà Sebelius CHẮC CHẮN sẽ chỉ định một Ủy Ban Cố Vấn phò phá thai trong chương trình Y Tế Phổ Quát. Cho nên,

8. VIỆC LIÊN BANG TÀI TRỢ CHO VIỆC PHÁ THAI CHẮC CHẮN SẼ TRỞ THÀNH MỘT HÌNH THỨC “Y TẾ THIẾT YẾU” BẮT BUỘC NẾU DỰ LUẬT NÀY ĐƯỢC THÔNG QUA DƯỚI HÌNH THỨC HIỆN NAY.

9. Mọi người sẽ bị bó buộc phải tài trợ cho phá thai qua việc đóng thuế của mình.

10. Tất cả mọi đạo luật của các tiểu bang trong việc giảm thiểu phá thai sẽ bị vô hiệu hóa bởi luật liên bang này.

11. Tất cả các bệnh viện và những cơ quan săn sóc sức khỏe sẽ bị cưỡng bách phải hợp tác vào việc phá thai.

12. Không cần phải thông qua dự luật FOCA (Freedom of Choice Acts - Tự Do Chọn Lựa) nữa, vì những điều chính yếu của nó đã được bao gồm trong hệ thống ý tế được quốc hữu hóa này.

Các cơ quan bảo vệ sự sống trong tổ chức đã hối thúc các thính giả hãy thực hiện chương trình “Hành Động Năm Bước” để chống lại dự luật này. Năm bước đó là:

1. Cầu nguyện

2. Gửi email hay viết thư cho các dân biểu và nghị sỹ của bạn

3. Gọi điện thoại đến văn phòng của các dân biểu và nghị sỹ của bạn

4. Phổ biến rộng rãi tin này

5. Viết thư cho Chủ Bút của các tờ báo địa phương để bày tỏ lập trường và ưu tư của mình.

Hy vọng qua thực thi năm bước nhỏ này và nhờ ơn Chúa, chúng ta có thể chặn đứng đạo luật vô nhân bản này là biến quyền phá thai thanh quyền căn bản và bó buộc phải tài trợ cho việc phá thai.

Muốn biết thêm chi tiết xin vào trang web: www.StopTheAbortionMandate.com.