Hành Hương Mẹ La Vang 20/6/2009





2009-06-20 14:55

Hoa Thịnh Đốn ngày 20/6/2009:
Hành Hương Đức Mẹ La Vang Năm Thứ Hai tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội đã bế mạc hôm nay lúc 3:30 chiều.

Buổi sáng trong khi tụ tập trước Vương Cung Thánh Đường để chuẩn bị rước kiệu Đức Mẹ và CácThánh Tử Đạo chung quanh bùng binh trước nhà thờ thì mưa nặng hạt đổ xuống. Cuộc rước kiệu phải hủy bỏ bên ngoài, thay vì đó hai cỗ kiệu được rước từ cuối nhà thờ lên cung thánh.

Như đã được dự trù và được chấp thuận bởi ban giám đốc Vương Cung Thánh Đường, Liên Đoàn có thể tập trung từ lúc 10 giờ, rước kiệu lúc 11 giờ và có thánh lễ lúc 12 giờ. Tuy nhiên phút chót Cha Joseph Holcomb cho hay Đức Tổng Giám mục Donald Wuerl quyết định có thánh lễ truyền chức vào buổi sáng. Buổi lễ này chấm dứt lúc 12 giờ 30, khiến cho Thánh Lễ đaị trào của Liên Đoàn phải hoãn lại đến 1 giờ 30. Nhân Viên Vương Cung Thánh Đường cần có 1 tiếng đồng hồ để bầy ghế, sắp xếp âm thanh, và ban tổ chức cũng cầm thì giờ để dựng các bục nhiều tầng cho ca đoàn tổng hợp. Dàn nhạc Orchestra với 35 nhạc công đã được mướn từ 11 giờ đến 2 giờ 30 trong khi thánh lể đến 3 giờ mới xong. Một số nhạc công phải ra về trước vì họ có hẹn khác. Tuy nhiên có 10 nhạc công Việt Nam thuộc giáo xứ nên việc đệm nhạc không bị trở ngại. Ca đoàn tổng hợp dưới sự điều khiển của Nhạc sư Phạm Đức Huyến và các ca trưởng mới hoàn tất khóa ca trưởng cấp 3 tại Giáo Xứ CTTĐ Arlington ngày thứ tư vừa qua.

Mở đầu buổi lễ cha Vượng và ông Thư đã chào mừng Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Tốt vị chủ tế và giảng thuyết cùng với 30 linh mục và 3 Thầy Phó Tế. Ngoài ra còn có 20 nữ tu thuộc 4 dòng Mến thánh Giá Đà Lạt, Phát Diệm, Trinh Vương và Đa Minh. Cha Nguyễn Đức Vượng và ông Bùi Hữu Thư thuộc Ban Tổ Chức cũng giới thiệu một vị khách quý đã tham dự đó là bà Cecile Motus, phó giám đốc văn phòng đa văn hóa. Cha Hà thuộc cộng đoàn Bridgeport, CT là MC cùng với cha Michael Weston. Có gần 3.000 giáo dân tham dự thánh lễ đại trào từ rất nhiều tiểu bang Hoa Kỳ và Canada: New York, New Jersey, Connecticut, Maryland, Virginia, Louisiana, Pennsylvania, Oregon, Texas và California. Hai cộng đoàn Canada là Toronto và Montreal.

Tất cả giáo dân đều được phát cờ Đức Mẹ, họ đã đứng lên phất cờ đề đón chào và cung nghinh tượng Mẹ La Vang trong khi ca đoàn tổng hợp thuộc các ca đoàn tại điạ phương và các tiểu bang xa xôi, hát bài ca nhập Lễ: “Hãy Về Bên Mẹ”. Kiệu CTTĐ dẫn đầu rồi đến kiệu Mẹ được đưa lên cung thánh để Đức Tổng xông hương.

Cuối lễ, cha chủ tịch Liên Đoàn Nguyễn Thanh Liêm đã ngỏ lời cám ơn ban tổ chức, các thiện nguyện viên, các ca trưởng và ca viên đã giúp cho cuộc hành hương thành công mỹ mãn. Cha hỏi ý cử tọa và tất cả đều trả lời ba lần là muốn Liên Đoàn tổ chức hành hương hàng năm tại Vương Cung Thánh Đường cũng vào dịp này tháng 6 mỗi năm để kỷ niệm ngày đại lễ Phong 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Mọi người hân hoan ra về hẹn tái ngộ sang năm 2010 vào tháng 6.

Đức Sứ Thần Tòa Thánh Nguyễn Văn Tốt
Cây Đàn Tranh trong ban nhạc
Cây sáo trúc trong ban nhạc
Đức Tổng, cha Liêm, Vượng và Châu
Ban Phụng Vũ Thiếu Nhi CTTĐ Arlington
NS Văn Tùng, ban nhạc cùng ca đoàn tổng hợp
Ban phụng vũ trên cung thánh
Bà Tuyết trang hoàng bàn thờ
Đức Tổng xông hương kiệu Mẹ
Nhà thờ đông nghẹt
NS Phạm Đức Huyến điều khiển
HSĐ dàn chào dưới Crypt Church
Đức Tổng và quý cha trong Nguyện Đường Đức Mẹ
Giáo dân chờ lãnh phép lành Tòa Thánh