CHÚA NHẬT IV Mùa Chay BFONT>

Ai tin vào Danh của Con Một Thiên Chúa, thì được hưởng nhờ


“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Gioan 3:16) Chính đức Giêsu mang trọn vẹn mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa đến giải bày cho con người hết thảy. Thiên Chúa thôi không còn cách biệt tận chốn cao xanh, nhưng tự hạ mình xuống đến mức tối đa có thể, cho được gần gũi với loài người ở ngang hạng thấp hèn của họ. Nghĩa là Thiên Chúa vì yêu thương vô bờ đã chìu lòng con người hết mực: đã tặng ban Con Một chí ái của Ngài trở nên người bạn, người hướng đạo cho mỗi con người tìm được đường trở về với tình yêu của Ngài. Thiên Chúa đã dùng ngôn ngữ của loài người để quảng diển tình yêu siêu vượt không gian và thời gian của Ngài với loài người. Ngài mong đợi từng tâm hồn thấu hiểu được tình yêu bao la vĩ đại của Ngài, để thôi đừng tiếp tục lầm lạc nữa, nhưng nhanh nhảu quay về với Ngài, đặt trọn niềm tin trong Ngài.
Ai tin vào Danh của Con Một Thiên Chúa, thì được hưởng nhờ những quà tặng từ cõi thần thiêng Ngài đã mang xuống cho loài người: là bình an, là đầy ắp mọi sự thiện hảo, là sự sống sung mãn đến đời đời trong tình yêu thần thánh bất diệt của Thiên Chúa. Phàm ai không tin vào Danh Con Một Thiên Chúa, thì họ đã tự ý khước từ hết những gì Ngài muốn hiến tặng cho họ. Có thể họ đã tin vào chính mình nhiều hơn, hoặc tin vào một quyền lực nào khác hơn là đức Giêsu Kitô.
Mùa chay thánh này, cầu xin Chúa ban ơn giúp đỡ con biết tự vấn lương tâm, xem rằng trong cuộc sống thường ngày, qua từng lời ăn tiếng nói, từng cử chỉ, từng cái nhìn, từng thái độ và từng hành động con dành cho mọi người chung quanh, có biểu lộ ra rằng con đang tin vào Con Một Chúa trong từng hơi thở của đời con không? Nếu có, xin Chúa giúp con được luôn trung thành theo Ngài; nếu không, xin thêm sức cho con làm ngay một quyết định đổi đời: xin Ngài thương tha thứ tội lỗi cho con, và tạ ơn Ngài đã cho con tìm được ánh sáng cứu độ của Ngài.