Kashmir. Người dân Ấn Độ ở bang Jammu và Kashmir vẫn còn trong tình trạng sốc qua cuộc thảm sát 24 người Kashmir theo Ấn Giáo vào đêm Chúa nhật rạng sáng thứ Hai do bọn tội phạm giấu mặt gây ra. Sau cuộc thảm sát xảy ra ở một làng nhỏ Nadimarg (cách thủ phủ mùa hè Srinagar 50 km về phía Bắc), những người thân của các nạn nhân đã kêu cứu sự giúp đỡ của Thủ tướng L. K. Advani, trong cuộc thị sát hiện trường của vụ bạo lực. Đặc biệt dân làng kêu gọi nhà chức trách giúp đỡ họ rời khỏi làng đến một nơi an toàn hơn.

Sự suy sụp tinh thần được Hội đồng Giám Mục Công Giáo Ấn Độ bày tỏ qua vụ việc xảy ra, trong đó nhấn mạnh những kẻ có quan điểm quá kích cực đoan lại tấn công bất ngờ vào thường dân vô tội và không có khả năng tự vệ, nhằm mục đích cản trở tiến trình hoà bình đang tiến triển ở Valley, bang Kashmir.

Tiếp theo sự lên tiếng của các Giám Mục Ấn Độ, tất cả các cộng đồng Kitô giáo cũng lên án vụ thảm sát. Một bản tuyên bố chung của các tổ chức Kitô giáo nhấn mạnh: “Mục đích nhắm vào bất kỳ cộng đồng thiểu số chuyên biệt nào dù là người Ấn Giáo ở Khasmir, Hồi giáo và Kitô giáo ở Gujarat hay Dalit ở nơi nào khác nhằm đe doạ bắt giữ người dân làm con tin cho mục đích chính trị đều là hành động đáng lên án”.

Hôm 26-03-2003, Tổng Giáo phận Tân Đề Li tổ chức buổi cầu nguyện tại Nhà thờ chánh toà Thánh Tâm Chúa Giêsu, do Đức Tổng Giám Mục Vincent Concessao của Tổng Giáo phận chủ trì. Người dân thuộc mọi thành phần tôn giáo được mời gọi tham dự buổi lễ. Kashmir, bang duy nhất ở Ấn chủ yếu là người Hồi Giáo và là nơi tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan trong nhiều năm kể từ cuối thập niên 80 do phiến quân ly khai mở đầu dưới sự ủng hộ của New Delhi và Islamabad cung cấp tài chính.