Vatican (AsiaNews) – Hôm Chúa Nhật 03/05, trước khi cầu nguyện Phục Sinh, Kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng (Regina Caeli), Đức Thánh Cha đã yêu cầu cầu nguyện cho ơn gọi và cho chuyến tông du đến Thánh Địa của ngài sắp tới (Jordan, Israel, Lãnh thổ Palestine). Sau thánh lễ truyền chức cho 19 tân linh mục Giáo phận Rôma ở Đền Thờ Thánh Phêrô, hơi muộn hơn bình thường một chút, Đức Giáo Hoàng đưa ra huấn dụ: "Cả trên bình diện cá nhân và cộng đoàn, chúng ta phải cầu nguyện thật nhiều cho ơn gọi, để sự cao cả và vẻ đẹp của tình yêu Thiên Chúa thu hút nhiều người theo Chúa Kitô theo con đường linh mục và đời sống tận hiến".

Ngài cho hay thêm: "Chúng ta cũng cần phải cầu xin cho các cặp vợ chồng thánh thiện, có khả năng dạy bảo con cái họ, trên hết là bằng mẫu gương, những chân trời cao cả cần phấn đấu trong tự do". Lời kêu gọi về ơn gọi của Đức Thánh Cha được đưa ra vào Chúa Nhật IV Phục Sinh, còn gọi là "Chúa Nhận Chúa Chiên Lành" (từ Tin Mừng Chúa Nhật), Đức Thánh Cha truyền chức cho các tân linh mục theo truyền thống, và thế giới đánh dấu một ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cũng mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho hành trình sắp tới của ngài đến Thánh Địa (8-15 tháng Năm), nơi ngài đến như một "cuộc hành hương", "theo bước chân các vị tiền nhiệm Phaolô VI và Gioan Phaolô II". Ngài giải thích: "Bằng chuyến thăm này, tôi nhắm đến mục đích củng cố và khuyến khích các Kitô hữu nơi Thánh Địa, những người đang đối mặt với không ít khó khăn mỗi ngày và hằng ngày. Là người kế vị Thánh Phêrô Tông Đồ, tôi sẽ mang đến cho họ sự nâng đỡ và gần gũi của toàn thể Giáo Hội. Hơn nữa, tôi sẽ là một người hành hương của hòa bình, nhân danh Thiên Chúa duy nhất, Cha của tất cả mọi người. Tôi sẽ là một chứng nhân của Giáo Hội Công Giáo dấn thân ủng hộ tất cả những người đang đấu tranh để thực hiện đối thoại và hòa giải, để đạt được một nền hòa bình ổn định và lâu dài trong công lý và tôn trọng lẫn nhau. Cuối cùng, cuộc hành trình này không thể không mang tầm quan trọng cho công cuộc đối thoại đại kết và liên tôn. Từ quan điểm này, Giêrusalem là thành phố biểu tượng vuợt trội: nơi Chúa Kitô đã chết để quy tụ tất cả con cái tản mác khắp nơi của Thiên Chúa (Ga 11,52) ".

Sau khi cầu nguyện Đức Maria, Đức Giáo Hoàng chào đón khoảng 50 ngàn khách hành hương hiện diện ở Quảng trường Thánh Phêrô bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trong lời chào bằng tiếng Tây Ban Nha, ngài đã đoan chắc dâng lời cầu nguyện cho tất cả người dân Mêxicô, nạn nhân của dịch cúm A/H1N1, và khuyến khích họ vững tin trong Chúa. Đối với tất cả họ, ngài cầu mong tháng Năm là dịp để "đồng hành tinh thần với Thánh Maria". Theo truyền thống, tháng Năm là tháng Hoa kính Đức Mẹ.