(Dân trí) - Carrie Prejean, người đẹp California được cho là sẽ trở thành Hoa hậu Mỹ 2009 nếu trong phần trả lời ứng xử cô không nói rằng cô tin “hôn nhân phải là sự kết hợp giữa đàn ông và đàn bà”.

Carrie Prejean, 21 tuổi, cao 1,8m, Hoa hậu bang California 2009 vừa trở thành Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2009. Kết quả này khiến nhiều người yêu mến Carrie Prejean cảm thấy tiếc nuối bởi trước đêm chung kết, Carrie Prejean là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Hoa hậu.

Báo chí Mỹ đã bình luận rằng, chính phần trả lời ứng xử của Carrie Prejean đã khiến cô tuột mất vương miện Hoa hậu vào tay Kristen Dalton bởi trong phần trả lời của mình, Carrie Prejean đã phủ nhận hôn nhân đồng tính.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Mỹ, Carrie Prejean nhận được câu hỏi từ Blogger nổi tiếng Perez Hilton (một “ngôi sao” công khai giới tính thứ ba của mình). Perez Hilton đã hỏi Carrie Prejean rằng: “Vermont là bang thứ 4 ở Mỹ cho phép hợp thức hóa hôn nhân đồng tính, cô nghĩ các bang còn lại có nên hợp thức hóa hôn nhân đồng tính không, tại sao có và tại sao không?”.

Carrie Prejean đã trả lời rằng: “Chúng ta đang sống ở một đất nước mà bạn có thể chọn hôn nhân đồng tính hoặc ngược lại, điều này rất tuyệt nhưng với tôi, tôi tin rằng hôn nhân chỉ nên là sự kết hợp giữa đàn ông và đàn bà. Tôi không ám chỉ tới bất cứ ai ở đây nhưng tôi đã được giáo dục như vậy. Xin cảm ơn”.

Với câu trả lời này của Carrie Prejean, khán giả đã có những phản ứng trái chiều. Một nửa thì ủng hộ ý kiến của Carrie Prejean và một nửa khác lại la ó phản đối cô. Ngay chính thành viên ban giám khảo Perez Hilton - khi kết thúc đêm thi cũng phản đối cô trên blog riêng. Perez Hilton nói rằng: Carrie Prejean dốt nát và nếu cô được trao vương miện thì chính anh ta sẽ nhảy lên sân khấu tước vương miện của cô. Perez Hilton tin rằng, câu trả lời của Carrie Prejean “kỳ thị hàng triệu người đồng tính ở Mỹ” trong khi đó hoa hậu phải là đại diện cho tất cả những người dân Mỹ.

Trả lời phỏng vấn tờ Fox News ngày 22/4, á hậu Mỹ Carrie Prejean cho biết: “Tôi không hối hận vì câu trả lời của mình. Có Chúa chứng giám, tôi đã nói rất thật. Sau đêm thi, tôi nhận được rất nhiều điện thoại, lời chia sẻ của mọi người, họ nói họ ủng hộ tôi vì tôi đã nói thật suy nghĩ của mình. Điều đó khiến tôi trở thành người chiến thắng thực sự của đêm thi”.

“Trước đêm thi, tôi rất sợ nếu bị hỏi về chủ đề này. Tôi luôn cầu mong sẽ không bị hỏi về hôn nhân đồng tính. Nếu nhận được một câu hỏi khác, chắc chắn tôi đã là người chiến thắng”.

“Về phản ứng của Hilton, tôi biết anh ấy thích tranh luận nhưng tôi đã nói thực lòng. Anh ta hỏi tôi ý kiến của tôi và tôi trả lời thật. Tôi không chống lại những người đồng tính, tôi cũng không xúc phạm ai trong câu trả lời của mình”.

Hôn nhân đồng tính là một đề tài rất nóng bỏng trên chính trường Mỹ trong suốt thời gian qua. Hiện có 4 bang ở Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới còn nhiều bang khác thì không.

(Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/VanHoa/dantri.com.vn/A-hau-My-khong-hoi-han-vi-cau-tra-loi-chong-lai-hon-nhan-dong-tinh/2660362.epi)