NAM ĐỊNH - Trong tâm tình mùa chay Cha Quản Hạt Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh chính xứ Nam Định đã tổ chức nhiều buổi tĩnh tâm cầu nguyện. Để khơi dậy tất cả các bạn trẻ với tâm tình cùng Chúa vào vườn Ghết-sê-ma-ni. Đưa các bạn từ những nơi học đường, công sở tấp nập để vào một nơi thinh lặng chỉ có bạn với Chúa.

Hàng ngàn các bạn trẻ giáo xứ và sinh viên của 7 trường đại học, cao đẳng tham dự các buổi cầu nguyện. Sau những buổi tĩnh tâm trong suốt mùa chay các bạn trẻ và các bạn sinh viên đã đi vào toà giải tội.

Bắt đầu tuần thánh là buổi tĩnh tâm cầu nguyện để các bạn dọn mình bước vào một tuần thánh tràn đầy lòng yêu mến Chúa.

Trong ngày thứ sáu tuần thánh, các bạn trẻ đã đi đàng thánh giá trọng thể, buổi diễn nguyện đó diễn ra đầy ý nghĩa và sâu sắc. Có các bà, các bác, các bạn trẻ bên dưới khi thấy quân giữ đánh Chúa Giêsu có người đã khóc thương Chúa đã chịu đau khổ cho chính bản thân mình.

Sau những buổi cầu nguyện đó Cha còn tổ chức cho các bạn đi thăm những người già cả ốm đau. Đặc biệt là buổi đi thăm trại phong Ba Sao tỉnh Hà Nam vào ngày 13 tháng 3 năm 2009 (thánh lễ, giao lưu văn nghệ, lá số may mắn, trò chơi và hội chợ).

Sáng Chúa Nhật Phục Sinh giáo xứ chia sẻ 500 phần quà cho những người nghèo. Các phần quà do các ân nhân và các bạn trẻ lượm ve chai giúp người nghèo.

Tối Chúa Nhật Phục Sinh Cha Quản Hạt Giuse Maria đã tổ chức buổi Hoan Ca Phục Sinh với chủ đề “Giêsu con hát về ngài”.

Buổi hoan ca với những bài hát đầy ý lực đã khơi dậy sức sống của các bạn trẻ trong giáo xứ cũng như các bạn sinh viên. Trong buổi hoan ca có sự tham gia của các ca đoàn, hội đoàn, ảo thuật gia Bảo Linh và rất nhiều các ca sĩ chuyên nghiệp như “ Ca sĩ Thanh Hoà, ca sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Lưu Hương Giang, Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Đaminh Tuấn, Ca Sĩ Ngọc Hoàng, ca sĩ Ngọc Dung …..”, ca sĩ nghiệp dư như “Ca sĩ Tuyết Mai, ca sĩ Thanh Quý, ca sĩ Ngọc An, ca sĩ Thanh Lệ,. ....”.

Sau buổi hoan ca có chia sẻ 2000 quả trứng phục sinh và sứ điệp phục sinh cho khán giả. Không khí diễn ra rất đông vui, nhộn nhịp, hân hoan, đặc biệt tràn đầy sức sống của Chúa Kitô Phục Sinh trong mỗi tâm hồn trẻ.....