HÀ NỘI - Sáng Chúa Nhật Lễ Lá - Ngày Quốc Tế Giới Trẻ và cùng là ngày Giới Trẻ của Tổng Giáo Phận Hà Nội, các bạn trẻ đã quy tụ về giáo xứ Thái Hà để tham dự buổi gặp mặt, sinh hoạt và Thánh lễ trọng thể.

Ngay khoảng từ 7h sáng các bạn sinh viên của các nhóm được phân công các công việc chuẩn bị đã có mặt. Đặc biệt làm nhóm ẩm thực với việc phải lo chuẩn bị cho một số lượng lớn người ăn nên công việc của chị em tương đối vất vả.

Sau chương trình giao lưu văn nghệ là đến phần chia sẻ lời chúa của Lm. Giuse Nguyễn Thể Hiện, DCCT

Sau phần chia sẻ là đến phần Ngắm Đàng Thánh Giá. Tất cả mọi người có mặt dường như đắm chìm vào suy niệm 14 chặng đường Chúa Giesu đã đi qua. Lời bài hát vang lên thật du dương như là thúc dục mỗi con người hãy ra đi làm chứng cho Chúa: Lậy Chúa xin cho con bước đi với Ngài. Xin cho con cùng chết với Ngài. Để được sống với Ngài vinh quang.

Sau phần đi Đàng Thánh Giá trọng thể là nghi thức làm phép và kiệu Lá.

Sau nghi thức làm phép lá, oàn đồng tế cùng các bạn trẻ tiến vào trong nhà thờ Thái Hà để cử hành Thánh Lễ. Một không khí rất trang nghiêm mà cũng tràn đầy niềm vui mừng hân hoan như trẻ Do Thái xưa đã trải khăn và bẻ lá đón Chúa Giê Su vào thành.

Một Thánh Lễ long trọng đã được cử hành do Cha Gioan Lê Trọng Cung đặc trách sinh viên và giới trẻ Hà Nội chủ tế và một cha dòng Chúa Cứu Thế. Trong phần chia sẻ lời Chúa Cha đặc trách đã chia sẻ bài thương khó. Mỗi con người đều mang trong mình những hình ảnh của Philato, Giuda, Phero,...Ngài cũng nhắc nhở mỗi bạn trẻ luôn biết ý thức về thân phận yếu đuối của con người.