Diễn Hành Bảo Vệ Đời Sống 2009



Hoa Thịnh Đốn: ngày 22 tháng 1, năm 2009:
Vào cuối tháng 10, 1973 một số lãnh đạo nhóm bảo vệ đời sống lo ngại là ngày 22 tháng 1, 1974 sẽ đến và đi qua mà không ai nhớ đến phán quyết của Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ về vụ kiện Roe v. WadeDoe v. Bolton, và phản đối. Bà Nellie đã thuyết trình trong buổi diễn hành này.

Hình ảnh cuộc diễn hành


Lúc đó không có tổ chức nào sẵn sàng để thiết kế và phụ trách vấn đề điều hành và tài trợ cho một cuộc biểu tình tuần hành tại Quốc Hội Hoa Kỳ. Nhưng họ đã làm và đã có chừng 30 người thành lập một ủy ban và bắt đầu chuẩn bị cho cuộc diễn hành đầu tiên.

Vào ngày 22 tháng 1, 1974, cuộc diễn hành bảo vệ đời sống đầu tiên được tổ chức tại các bực thềm phía Tây của Quốc Hội. Khoảng 20,000 người đã tham gia để bênh vực quyền sống của các người anh em chưa được sinh ra.

Năm 1974 Tổ Chức Diễn Hành Bảo Vệ Đời Sống được thành lập như một nhóm bất vụ lợi, không thuộc đảng phái nào, và không thuộc tôn giáo nào.

Đoàn diễn hành trên Đại Lộ Constitution trên đường đến Quốc Hội
Con số tham dự viên ngày càng đông qua nhiều năm mặc dầu vì bão tuyết năm 2000 và cuộc oanh tạc khủng bố ngày 11 tháng 9 đã xẩy ra trước cuộc diễn hành năm 2002 có mấy tháng. Con số gia tăng chứng tỏ sư ưu tư của nhiều người đối với đạo luật cho phép phá thai., và sự quan trọng của việc diễn hành.

Hôm nay, Ngày Thứ Năm 22, tháng 1, 2009 đã có cuộc Diễn Hành Bảo Vệ Sự Sống Năm Thứ 36

Chủ Đề của năm nay là: “Xin Lưu Ý: Các Nguyên Tắc về đời sống có nghĩa là “bình đẳng về sự nuôi dưỡng” không có ngoại lệ!”

22/1/2009 là ngày kỷ niệm Tối Cao Pháp Viện phán quyết vụ án 1973 Roe vs. Wade, khi chúng ta khóc thương cho khoảng 50,000 thai nhi vô tội và các bà mẹ mang thai chịu đau khổ vì sự giết hại này.

Ngày 22/1/2009 ban tổ chức gia tăng nỗ lực để giáo huấn các giới chức Hoa Thịnh Đốn và các nước láng giềng rằng Hoa Kỳ phải chấm dứt – không chỉ giảm thiếu mà thôi – việc cố tình tiêu diệt các thai nhi vô tội, và Hoa Kỳ phải cung cấp sự săn sóc bình đảng cho cả người mẹ mang thai lẩn thai nhi, và không có ngoại lệ.

Ngay khi giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, Virginia thành lập Đoàn Hiệp Sĩ 9655 (Knights of Columbus) ngày 27/10/1987, đoàn đã đứng ra huy động và tổ chức việc tham gia các cuộc diễn hành hàng năm ngay từ năm 1988.

Năm nay là năm thứ 21 giáo xứ Việt Nam tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Dốn đã hăng hái tham gia với sự đóng góp tích cực của Đoàn Thanh Sinh Công, Hiệp Sĩ Đoàn, và các giáo dân thiện nguyện.

Năm nay phái đoàn của giáo xứ dưới sự hướng dẫn của Cha Phó Phó Quốc Luân đã khởi hành từ 7 giờ sáng để đến Vân Động Trường Verizon Center tham dự Thánh Lễ lúc 10:00 do Tổng Giáo Phận Hoa Thịnh Đốn tổ chức với sự đồng tế của Đức Cha Paul S. Loverde, Giám Mục Giáo Phận Arlington. Đây là một buổi tập hợp giới trẻ khoảng 20,000 người được Đức Hồng Y McCarrick khởi xướng cách đây 5 năm.

Sau thánh lễ mọi người di chuyển đến điạ điểm tập hợp cho cuộc diễn hành tại công viên Quả Trám (Ellipse) gần Tòa bạch Ốc, và bắt đầu cuộc biểu tình lúc 12:00 trưa ngày Thứ Năm 22 tháng 1, 2009 bằng một kinh nguyện và lời Cam Kết Trung Thành (Pledge of Allegiance). Sau đó là cuộc diễn hành tới Tối Cao Pháp Viện. Cuối cùng là việc gặp gỡ các vị dân biểu và nghị sĩ của mình để cho họ biết là người dân của họ có tham dự vào cuộc diễn hành và lưu tâm đến thảm họa của cac thai nhi.

Năm nay mặc dầu có khí lạnh từ Gia Nã Nã Đại thổi qua khiến cho nhiệt độ xuống thấp tới 1 độ F ngày thứ sáu tuần qua, nhưng hôm nay, thật may mắn cho những người tham dự diễn hành, nhiệt dộ buổi trưa đã lên đến 40 độ F.