HÀ NỘI - Noel năm nay, lòng người Công giáo Hà Nội có một chút gì đó trầm lắng lại trước những biến cố của Giáo hội vừa xảy ra trong thời gian gần đây. Nhà Thờ Lớn không trang hoàng rực rỡ, lộng lẫy hay không tổ chức rầm rộ các hoạt động đón mừng như mọi năm nhưng không phải vì thế mà năm nay Giáng sinh mất hết niềm vui thường thấy. Người Công giáo tại Hà Nội dành mùa Giáng sinh 2008 này để hướng về những thân phận cùng cực, bất hạnh trong xã hội hôm nay nhằm đồng cảm, an ủi, sẻ chia gánh nặng của những anh em mình. “Nghị Lực Sống” là một trong những nhóm khuyết tật Vinh đang học tập và làm việc tại đây cũng có chung một tâm tình ấy. Sáng Chúa nhật ngày 21.12.2008, các bạn trẻ trong nhóm đã kết hợp với các thầy trong Đại chủng viện Hà Nội tổ chức một chuyến đi đầy ý nghĩa tới thăm và tặng quà cho các em mồ côi, khuyết tật, bệnh nhân và người nghèo ở nội và ngoại thành Hà Nội.

Ngay từ lúc 7h sáng, sân nhà thờ Lớn Hà Nội đã tràn ngập hình ảnh của những ông già, bà già Noel. Không chỉ ngộ nghĩnh ở chỗ có cả bà già Noel mà còn có cả những ông già Noel “nhí” 7-8 tuổi và một ông già 23 tuổi nhưng chỉ cao có 85 cm, có khuôn mặt trẻ con cực kỳ dễ thương - bạn Nguyễn Việt Thắng, quê xứ Xã Đoài, Giáo phận Vinh. Trên tay những ông bà già Noel là những những bịch quà, kẹo bánh. Những chiếc xe máy đã sẵn sàng để chuẩn bị khởi hành đi về mọi nẻo đường.

Sau khi tặng quà một số cá nhân gặp hoàn cảnh khó khăn ở Nhà thờ Lớn Hà Nội, Đoàn “ông bà già Noel” chia 4 hướng tỏa khắp nội, ngoại thành Hà Nội. Nhóm thứ nhất đi đến Trung tâm dạy nghề nhân đạo Linh Quang (quận Đống Đa), Trung tâm khuyết tật Quỳnh Hoa (huyện Thanh Trì). Nhóm thứ hai đi cơ sở may Mai Hoa (quận Tây Hồ) và khu người nghèo huyện Gia Lâm. Nhóm thứ ba đi thăm người nghèo ở khu Bãi Giữa sông Hồng và chợ Long Biên. Nhóm thứ 4 đị khu chạy thận nhân tạo bệnh viện Bạch Mai. Mỗi nhóm có khoảng 3-5 thầy Đại Chủng Viện Hà Nội là người bạn từ lâu đã đồng hành với anh chị em ở những địa điểm này với việc sinh hoạt, chia sẽ tình thương yêu vào những ngày Chúa nhật hàng tuần.

Chiều cùng ngày, các bạn Nghị Lực Sống đã có buổi giao lưu chia sẻ niềm vui và tặng quà Giáng sinh tại trường Trung Học Dạy Nghề Estih (quận Đống Đa) nơi có số đông bạn khuyết tật đang theo học. Buổi họp mặt chào đón Giáng sinh sôi động dưới các vũ điệu, khúc hát mừng Chúa Giáng sinh của chủ nhà là các bạn học sinh Estih Đống Đa; các thầy, các bạn trong nhóm Nghị Lực Sống và có cả một nhóm sinh viên giáo phận Bùi Chu tại quận Cầu Giấy. Phải nói rằng, Noel là dịp để mọi người được sống gần gũi trong yêu thương và sẻ chia hơn.

Tổng kết chuyến thăm và tặng quà của các bạn Trung tâm Nghị Lực Sống, hơn 300 suất được trao tặng trị giá 23 triệu đồng. Được biết, số quà trên chủ yếu được đóng góp từ các thành viên trong Trung tâm, các thầy Đại Chủng Viện Hà Nội và sự hảo tâm của một số ân nhân xa gần.