Tổng Giáo Phận Galveston-Houston sẽ tổ chức một Đại Hội Giáo Lý từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 2, năm 2009. Năm nay Tổng Giáo Phận chính thức có chương trình cho các Giáo Lý viên Việt Nam, cả trẻ em lẫn tân tòng, cùng các Huynh Trưởng các đoàn thể trẻ Việt Nam bằng song ngữ (Anh-Việt) vào ngày Thứ Bảy 14 tháng 2, năm 2009…. Vì TGP chủ trương mở rộng, nên cũng đón chào các Giáo Lý viên thuộc các Giáo Phận khác ngoài Tổng Giáo Phận Galveston-Houston.

Thuyết trình viên chính là Đức Cha Đaminh Mai Thanh Lương, Giám Mục Việt Nam đầu tiên tại Hoa Kỳ, cùng một số Linh Mục trẻ tại TGP như Cha Gioan Hoàng Quốc Đạt, Giám Đốc Ơn Gọi của TGP và các Giảng Viên Giáo Lý kinh nghiệm.

Đề tài của Đại Hội năm nay là "Lời Chúa trong Đời Sống và Sứ Vụ Hội Thánh". Giáo Lý viên là những tông đồ phục vụ Lời Chúa. Giáo Lý viên gieo Lời Chúa vào lòng các học viên của mình và vun tưới cho nó lớn lên. Vì thế sứ vụ dạy Giáo Lý là một trong những sứ vụ quan trọng nhất của Hội Thánh, và ơn gọi làm Giáo Lý viên là một ơn gọi rất cao quý. Các Giáo Lý viên cần phải được đào luyện chu đáo về đời sống tâm linh, sự hiểu biết về Đức Tin, Thánh Kinh, Phụng Vụ và phương pháp truyền thụ Đức Tin của mình cho người khác. Mục đích của Ngày Giáo Lý dành cho Việt Nam này là giúp các Giáo Lý viên Việt Nam nhận ra những thách đố mà họ đang gặp phải, và sự cần thiết của việc đào luyện toàn diện có thể đương đầu hữu hiệu với những thách đố ấy.

Muốn biết thêm chi tiết và thủ tục ghi danh xin thăm website: http://www.galveston-houstonconference.org/vietnamese.html. Hạn chót ghi danh nhóm để được lệ phí hạ là ngày 9 tháng 1, 2009.

Riêng các Giáo Lý viên và các Huynh Trưởng thuộc các Giáo Xứ và Cộng Đoàn Việt Nam tại Houston, xin liên lạc với Trưởng Ban Giáo Lý hay Cha Xứ của Giáo Xứ hoặc Cha Quản Nhiệm của Cộng Đoàn mình để ghi danh với sự đài thọ của TGP, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Houston và các Giáo Xứ.