WASHINGTON - Tổng Thống Bush nói rằng đã tới lúc thế giới phải đối phó với Iraq vì vấn đề võ khí có sức tàn phá đại quy mô của họ. Lên tiếng trong cuộc họp báo ngày hôm qua, thứ Năm, ông Bush nói rằng thế giới phải đứng trước trường hợp có thể phải sử dụng tới biện pháp quân sự sau 12 năm thất bại trong những nỗ lực ngoại giao để giải giới Saddam Hussein.

Ông Bush đã gọi nhà lãnh đạo Iraq là một mối đe dọa cho Hoa Kỳ, cho các nước láng giềng của ông trong vùng, cũng như là cho nhân dân Iraq. Chỉ còn vài ngày nữa là Liên Hiệp Quốc sẽ biểu quyết về một nghị quyết mới, ông Bush nói rằng “đường lối ngoại giao đã tỏ ra là không hữu hiệu,” và ông sẵn sàng sử dụng tới võ lực bất kể là Hội Đồng Bảo An quyết định như thế nào.

Tổng Thống Bush nói rằng, nếu cần phải hành động thì Hoa Kỳ sẽ hành động và không cần phải được Liên Hiệp Quốc cho phép làm việc đó.

Tổng Thống Bush cũng nói rằng Hoa Kỳ tiếp tục phát động cuộc chiến chống khủng bố trên toàn thế giới và ca ngợi việc bắt được một tay trùm hoạt vụ thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaida hồi tuần trước (voa)