SYDNEY - Sau đây là thư cám ơn của Linh Mục Paul Chu Văn Chi, Tuyên úy Đặc Trách Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới WYD4VN 2008

Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney
Ngày 25/07/2008

Trọng Kính Quý Đức Hồng Y,
Trọng Kính Quý Đức Tổng Giám Mục, Quý Đức Giám Mục,
Kính Thưa Quý Đức Ông, Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ,
Kính Gửi Quý Hội Đồng Mục Vụ, Quý Ban Mục Vụ, Hội Đồng Giáo Xứ, và Anh Chị Em các Cộng Đồng Công Giáo và các Xứ Đạo Việt Nam,
Kính Gửi Quý Cơ Quan Truyền Thông,
Cùng Quý Bạn Trẻ Việt Nam tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ XXIII rất thân yêu,

Ban Tổ Chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới WYD4VN chúng con xin chân thành cám ơn Quý Đức Hồng Y, Quý Đức Tổng Giám Mục, Quý Đức Giám Mục, Quý Đức Ông, Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, Quý Hội Đồng Mục Vụ, Quý Ban Mục Vụ, Quý Hội Đồng Giáo Xứ, và Anh Chị Em các Cộng Đồng Công Giáo và các Xứ Đạo Việt Nam, Quý Cơ Quan Truyền Thông, đã cầu nguyện cho chúng con. Trong tâm tình tri ân, chúng con xin đặc biệt cám ơn Quý Bạn Trẻ Việt Nam rất thân yêu đã tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ XXIII vừa qua tại Sydney Australia.

Chúng con, Giới Trẻ Việt Nam trên toàn Thế Giới đã hội ngộ về Sydney, để cùng nhau cử hành Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới WYD2008 lần thứ XXIII với chủ đề: “Các con hãy nhận lấy sức mạnh của Chúa Thánh Thần khi Ngài ngự xuống trên các con. Các con sẽ là chứng nhân của Thầy.” (TĐCV. 1:8). Àp Giới Trẻ Việt Nam từ bốn phương trời đã hân hoan hội ngộ tại Sydney Australia, miền Nam của quả địa cầu xa xôi ngàn dặm, nhưng đầy ắp những yêu thương của Thiên Chúa Cha, Tình Yêu của Chúa Giêsu Kitô, và Sức Mạnh Thần Lực của Chúa Thánh Thần, nguồn cậy trông nơi Mẹ Maria, mẫu gương tuyệt vời của Thánh Nữ Mc Killop, và tình yêu thương của những người con giòng giống Con Rồng Cháu Tiên, hạnh ngộ đặc biệt nơi đây, để cùng nhau chia sẻ Niềm Tin và Tình Yêu trong hồng ân Chúa Thánh Thần.

Trong tâm tình tạ ơn này, Ban Tổ Chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới WYD4VN chúng con:

Trước hết xin Tạ Ơn Thiên Chúa, đã thương mến và dìu dắt chúng con trong tất cả các sinh hoạt của Giới Trẻ Việt Nam trong những ngày Đại Hội Giới Trẻ.

Chúng con xin Tạ Ơn Mẹ La Vang, Mẹ Quê Hương Việt Nam, đã luôn đồng hành với chúng con trong suốt những ngày Đại Hội.

Chúng con xin Tạ Ơn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đã bảo trợ và cầu bầu cho chúng con trong những ngày Đại Hội.

Chúng con ghi nhớ công ơn Các Tiền Nhân quý yêu của Dân Tộc Việt Nam, đã để lại cho chúng con niềm tự hào là người Việt Nam, đồng thời, đã để lại cho chúng con những gia tài quý giá của Dân Tộc Việt Nam, qua tình yêu thương, sự kiên cường, lòng nhân ái, mà chúng con đã cộng tác và hành xử tốt đẹp với nhau trong suốt những ngày Đại Hội.

Chúng con xin chân thành ghi ơn Quý Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Đức Cha Đôminicô Mai Thanh Lương, đã giảng dạy Giáo Lý và giảng thuyết cho chúng con trong những ngày Đại Hội.

Chúng con tri ân quý Cha, đặc biệt Quý Cha Đại Diện các Phái Đoàn, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, đã đồng hành với chúng con trong những giờ phút yêu thương của Đại Hội Giới Trẻ.

Chúng con xin chân thành tri ân quý vị ân nhân gần xa, đã quảng đại nâng đỡ chúng con về vật chất lẫn tinh thần.

Chúng con xin cám ơn quý cơ quan truyền thông, đã cộng tác với chúng con trong những ngày trước Đại Hội, trong Đại Hội, và sau Đại Hội, để thông tin những điều cần thiết cho Giới Trẻ chúng con.

Chúng con chân thành cám ơn Tuyên Uý Đoàn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Úc Châu, xin đặc biệt cám ơn Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu và Tiểu Bang NSW đã nâng đỡ khích lệ chúng con trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ XXII này.

Chúng con xin chân thành cảm tạ tình yêu thương và nâng đỡ của Ban Tuyên Uý, Ban Thường Vụ, Hội Đồng Mục Vụ, và các thành viên trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney.

Và đặc biệt, trong niềm cảm tạ sâu sắc, Ban Tổ Chức WYD4VN xin chân thành cám ơn quý Bạn Trẻ Việt Nam từ 4 phương trời, đã hy sinh về Sydney, để cùng chia sẻ Niềm Tin và Yêu Thương với Thần Lực của Chúa Thánh Thần. Cám ơn những ân tình, những cộng tác, những chia sẻ của quý bạn. Chính nhờ quý bạn, mà Đại Hội Giới Trẻ lần thứ XXIII thành công. Chúng tôi vinh dự vì có quý bạn đồng hành.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn quý bạn trẻ trong Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh, Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo, Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hoà Bình, và quý bạn trẻ đã tích cực dấn thân, để chắp cánh cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đạt được thành công.

Chúng con xác tín rằng, với hồng ân của Thiên Chúa và Mẹ La Vang, Mẹ Quê Hương Việt Nam, cùng sự yêu thương nâng đỡ và cộng tác của toàn thể Quý Vị, là đáp số cho sự thành công của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ XXIII nói chung, và cho sự thành công tốt đẹp của những ngày Đại Hội Giới Trẻ Việt Nam nói riêng.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ La Vang, Mẹ Quê Hương Việt Nam, chúc lành cho Dân Tộc Việt Nam, nhất là trả công bội hậu cho toàn thể Quý Vị và đặc biệt chúc lành cho Quý Bạn Trẻ Việt Nam thân quý đã tham dự Đại Hội Giới Trẻ WYD 2008 năm nay. Nguyện chúc Quý Bạn Trẻ Việt Nam, sau khi đã lãnh nhận Thần Lực Chúa Thánh Thần, sẽ hăng say và dấn thân làm chứng nhân cho Chúa trong mọi hoàn cảnh, mọi môi trường, trong gia đình, ngoài xã hội, sống và thực hành theo chủ đề của WYD 2008: “Các con hãy nhận lấy sức mạnh của Chúa Thánh Thần khi Ngài ngự xuống trên các con. Các con sẽ là chứng nhân của Thầy.” (TĐCV. 1:8).

Trong Chúa KiTô

Linh Mục Paul Chu Văn Chi
Tuyên úy Đặc Trách Đại Hội Giới Trẻ WYD4VN 2008