HẢI PHÒNG - Ngày 1- 6 vừa qua, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cùng với Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng tổ chức buổi sinh hoạt, giao lưu văn nghệ và phát quà cho gần 40 em ảnh hưởng cũng như bị nhiễm HIV.

Các em Thiếu nhi kém may mắn này từ các huyện ngoại thành như Thuỷ Nguyên, An Lão, Kiến Thuỷ cũng như khu vực nội thành. Tất cả em là những người không Công Giáo được những người thân đưa về khu Trung tâm mục vụ của Giáo Phận Hải Phòng để sinh hoạt, giao lưu, chia sẻ và nhận quà.

Cha Kiện, đặc trách nhóm ve chai đã bắt tay ôm các em vào lòng, thăm hỏi vỗ về nhất là ngài hát và chơi cùng các em. Ngài đã động viên khuyến khích các em biết tin yêu vào cuộc sống, biết vươn lên cố gắng trong học tập, luôn là những người con ngoan trong gia đình, ngài đã chúc các em luôn vui vẻ trẻ trung và là những người có ích cho gia đình và xã hội.

Nhìn vào những ánh mắt trẻ thơ thật đẹp và thánh thiện của các em, có ai hiểu được rằng, các em đang mang trong mình một căn bệnh quái ác của thế kỷ.

Nhóm Ve Chai Nhân Ái đã sinh hoạt với những trò chơi thật gần gũi và thú vị, làm cho các em quên đi mặc cảm và tham gia trò chơi hết mình. Tiếng cười của các em làm cho khung cảnh của khu Trung tâm mục vụ chan hoà tình người, tình con cái Chúa.

Trong dịp này mỗi em được nhận một phần quà được trích từ quỹ ve chai mà anh chị em nhóm ve chai đi thu gom trong các Chúa Nhật. Món quà nhỏ nhưng nó mang đến cho các em hơi ấm, tình thương của con người, sự cảm thông và sự gần gũi để các em có được nghị lực tiếp tục sống có ý nghĩa trong cuộc đời.

Trước khi kết chia tay, các em chụp hình chung với Cha đặc trách và các thành viên trong nhóm, Giờ chia tay đã kết thúc nhưng các em vẫn còn muốn chơi nữa và các em thật vui trong ngày mà thế giới đã dành riêng cho các em. Cầu mong sự bình an luôn đến với các em. Cầu mong có nhiều tâm hồn quảng đại chung tay với anh chị em ve chai để mang đến hơi ấm, sự cảm thông cho những anh chị em đang đau khổ và bất hạnh.