Các sơ phản đối việc thi công
Cả người nước ngoài cũng tham dự
Cảnh sát được điều động đến bảo vệ cho việc thi công
Bất chấp tình trạng ngôi nhà đang tranh chấp, sáng ngày 17/3/2008 công an chìm nổi đã bố trí canh chừng cho thợ của Ban Quản Lý Đường Sắt tiếp tục phá dỡ và xây dựng ngôi nhà 32bis Nguyễn Thị Diệu. Ngôi nhà này vốn là của Hội Chử Thập Đỏ Pháp tặng các soeur Nử Tử Bác Ái Vinh Sơn để nuôi dạy trẻ. Chính quyền Thành Phố đã mượn kiểu "không cho không được", tiếng là để làm công tác giáo dục nhưng nó đã được cho công ty này xí nghiệp nọ thuê làm vũ trường ! Hiện nay cơ quan thuê là Ban Quản Lý Đường Sắt. Các soeur đang quyết tâm đòi lại ngôi nhà này cho các cháu và phản đối chuyện mượn cơ sở tôn giáo làm chốn ăn chơi.

Lúc đầu, một ít soeur nghe báo tin vũ trường lại tiếp tục xây dựng thì chạy vội đến ngăn cản. Bên thi công nhất định không chịu ngừng. Họ dựng những tấm chắn cao che khuất tầm nhìn để tha hồ vi phạm ! Nhưng khi thấy có nhiều người kéo đến thì họ mang vật liệu xây dựng vào bên trong. Xe công an hụ còi chạy đến, công an chìm quay phim. Lúc ấy đã có khoảng 70 soeur.

Thấy không xong, chính quyền ra lệnh cho thợ xây ra khỏi vũ trường, hy vọng các soeur giải tán. Họ định mở cổng cho công nhân lấy xe về nhưng lại sợ các soeur tràn vào. Thế là mọi người bên trong phải leo qua cổng ra ngoài. Thợ thuyền đành quanh quẩn đâu đó kiếm bánh mì cho qua bữa trưa.

Các soeur tổ chức một buổi cầu nguyện giữa trưa, có cả một ông nước ngoài đi ngang tham dự. Các soeur đọc luôn bằng tiếng Pháp. Ông Tây này hôm nay đi đường gặp chuyện con kiến đòi kiện củ khoai, chắc là nhớ đời ! Biết đâu được nhỉ, nếu củ khoai phải xuống nước với con kiến thì quả là chuyện Chúa làm.

Ở hiện trường là thế. Còn ở tại nhà chính của các soeur 42 Tú Xương thì có công an thành phố đến thăm. Họ muốn gặp bề trên nhưng bề trên lại đi vắng nên đành gặp các soeur "bề ngang" năn nỉ mấy lượt ! Các soeur kiên quyết đòi phải có cán bộ ở UBND Thành Phố đến lập biên bản ngưng ngay việc xây dựng mới về. Sở dĩ có chuyện này là vì trước đây cấp Phường và Quận đã làm biên bản nhưng hôm nay vi phạm rõ ràng.

2g30 chiều các soeur được mời vào thương thảo, đến 4g mới lập biên bản xong.

4g30 Theo yêu cầu của các soeur, Ban Quản Lý Đường Sắt lấp các hố đã đào vào buổi sáng.

5g kém 15, các soeur hát bài tạ ơn Chúa và ra về.

Có một người ở gần đó vào giữa trưa nắng đã cho các soeur mượn chiếc dù, một bình nước đá, một bọc khăn lạnh để lau mặt. Bà ấy nói rằng nếu các soeur mở lại vườn trẻ ở đây, bà sẽ tình nguyện nấu ăn miễn phí cho đến chết.