SAIPAN, Bắc Mariana - Một tai nạn đã xảy ra vào đêm Chủ Nhật 9 Tháng Ba, gây thiệt mạng cho Soeur Myriam Phan, 62 tuổi.

Theo tin của nhật báo Saipan Tribune, Soeur Myriam Phan đã bơi lội tại bãi biển Chalan Kanoa. Bác sĩ tại bệnh viện Commonwealth Health Center đã xác nhận sự qua đời của nữ tu vào lúc 3 giờ 55 phút sáng Thứ Hai.

Nhà chức trách từng được thông báo về một người bị mất tích vào đêm Chủ Nhật. Sau mấy tiếng đồng hồ tìm kiếm từ trên trực thăng, các quân nhân thuộc lực lượng Vệ Binh Duyên Hải Hoa Kỳ đã khám phá vị trí của nạn nhân trôi trên biển giữa Saipan và Tinian.

Saipan là thủ phủ của quần đảo Bắc Mariana thuộc chủ quyền của Hoa Kỳ tại Nam Thái Bình Dương.

Ông Lei Ogumoro, phát ngôn viên của Bộ An Toàn Công Chúng tại Bắc Mariana, cho biết, “Chúng tôi đang điều tra thêm về vụ này. Về tình trạng thời tiết, bầu trời đã có mây và mưa rào tại vài nơi trên đảo. Sóng cũng rất cao trong khoảng thời gian xảy ra tai nạn.”

Biên bản của cảnh sát không cho biết Soeur đã bơi lội một mình hay với người khác.

Soeur Myriam Phan thuộc dòng tu Soeur Của Chúa Chiên Lành. Bà Lan Nguyễn, một cư dân tại thành phố Minneapolis, Minnesota, đã viết thư email cho nhật báo Saipan Tribune vào ngày Thứ Hai. Bà Lan cho biết bà và Soeur Myriam Phan là bạn thân, đều làm việc tại một cơ sở ở Minneapolis trong sáu năm qua.

Bà Lan cho biết Soeur Myriam Phan có viết thư email trong tuần qua để cho biết Soeur sẽ về Minnesota trong Tháng Tư.

Ðây là tai nạn chết đuối thứ ba tại Saipan năm nay. (h.d.)

(Nguồn: Người Việt, Tuesday, March 11, 2008)