Đồng bạc
Đồng vàng
Perth Mint, cơ quan chính phủ Úc, đặt trụ sở tại Tây Úc nơi có những mỏ vàng lớn nhất nước này, đã tung ra đồng tiền vàng và đồng tiền bạc kỷ niệm ngày Quốc Tế Giới Trẻ.

Trong buổi lễ long trọng được cử hành hôm thứ Hai tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sydney, ông Ed Harbuz, giám đốc Perth Mint đã trình lên Đức Hồng Y George Pell, Tổng Giám Mục Sydney, đồng tiền vàng và bạc mới được tung ra.

“The Perth Mint hân hoan trình lên Đức Hồng Y đồng tiền vàng ròng chính hiệu 1 oz và đồng tiền bạc 1 0z đã được Tòa Thánh Vatican phê chuẩn”.

“Ngày Quốc Tế Giới Trẻ là một biến cố long trọng trong lịch sử Úc Đại Lợi và Giáo Hội Công Giáo, và chúng con hy vọng là những đồng tiền kỷ niệm này sẽ giữ cho ký ức về biến cố này sống động trong những năm tháng sau này”.

Những đồng tiền này đều có hình Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI và huy hiệu ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Sydney.

Theo thông lệ, những đồng tiền này được sản xuất rất hạn chế để tăng thêm phần quý hiếm. Nếu muốn mua, quý vị phải mua ngay vì không thể biết khi nào thì không còn có thể mua được nữa hay là phải mua lại với giá mắc gấp nhiều lần.

Đồng tiền vàng ròng gần tinh chất: 99.99% nặng 1oz được bán với giá AUD $1,950.00 (USD 1815). Nếu thấy giá cả chóng mặt quá thì quý vị có thể mua đồng tiền bạc, cũng nặng 1 0z giá chỉ có AUD $95 (USD 88.35). Nếu muốn mua xin vào đây: The Perth Mint

Nếu vẫn còn thấy chóng mặt, quý vị có thể mua tem.

Bưu điện Úc Đại Lợi vừa mới tung ra một loạt tem ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Loạt tem kỷ niệm này có gía từ AUD 0.6 trở lên. Có cả loại nội địa và quốc tế với viền vàng và viền bạc lóng lánh rất đẹp. Úc là một trong những nước rất thích làm tem và làm rất đẹp.