Miami. Cộng đồng Công Giáo Cuba tại nam Florida đã hiệp thông trong chiến dịch cầu nguyện do Đức Tổng Giám Mục Dionisio Garcia Ibanez của tổng giáo phận Santiago, Cuba mời gọi nhân chuyến viếng thăm của Đức Hồng Y Tarcisio Bertone tại giáo phận này hôm thứ Bẩy vừa qua.

Trong một lá thư mục vụ, Đức Tổng Giám Mục Garcia cho biết tổng giáo phận Santiago sẽ chào đón Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh “như một người hành hương đến Đền Đức Mẹ là Nữ Vương Cầu Bầu, là Đức Trinh Nữ Bác Ái. Đó là một giây phút cầu nguyện sâu xa. Những người trẻ từ các giáo phận lân cận và từ các cộng đoàn trong tổng giáo phận sẽ hiệp ý với ngài trong Kinh Mân Côi cho sự hòa giải và tình huynh đệ giữa những người Cuba”

“Do đó, tôi mời gọi tất cả những ai không thể hiện diện tại Đền sẽ cùng với chúng tôi hiệp thông trong lời cầu nguyện và trong những ý chỉ, dù ở nhà với gia đình và chòm xóm, hay ở nơi các nhà nguyện và nhà thờ, qua việc đọc Kinh Mân Côi hay tham dự Thánh Lễ”.

Tại Miami, cộng đoàn Công Giáo Cuba lưu vong “CRECED” đã đáp lại lời mời gọi của Đức Tổng Giám Mục Garcia bằng cách tập trung tại Đền Đức Mẹ Đầy Lòng Bác Ái tại Miami cùng với Đức Cha Phụ Tá Felipe Estevez của tổng giáo phận Miami.

CRECED cũng đã mời gọi những người Công Giáo Cuba không đến được Đền Đức Mẹ Đầy Lòng Bác Ái hiệp thông với họ trong thánh lễ lúc 5:45 giờ địa phương.