QUẢNG TRỊ – Nằm trong hoạt động mừng Chúa Giáng Sinh và chào năm mới 2008 với tựa đề ‘’Đêm Yêu Thương’’ được các Thầy dòng Thánh Tâm Huế và 10 thiện nguyện viên trong nhóm Thiện Chí do Linh mục Giuse Tiến Lộc đã mang lại niềm vui cho 800 em nghèo Lương lẫn Công Giáo tại Giáo xứ Trí Bưu cách Thánh địa La Vang Quảng Trị 5 cây số về phía nam.

Đức GM phụ tá Huế thắp nến khai mạc
Sân khấu chỉ là gian cung thánh, lấp lánh bởi muôn ngàn ánh đèn được chiếu sáng từ hang Bêlem của nhà thờ Trí Bưu, ngôi nhà thờ cấu trúc hiện đại với hai tháp chuông vòm cao vút, bên trong có chừng 20 tượng Thánh Tử đạo Việt Nam vì nơi đây ngày xưa đã từng thắm máu đào của những vị anh hùng.

Đức cha phụ tá Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng cho biết, Trí Bưu là quê hương của ngài, nhưng nhà cửa, đất vườn của thân phụ ngài sau năm 1975 đã bị một viên chức địa phương chiếm đoạt. Trong Đêm Yêu Thương 30.12.2007, ngài đã kêu mời mọi người hãy đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người chung quanh như ánh sáng chiếu soi trong màn đêm.

Bên phải: Cha Quý, bên trái: ông già Noel Cha Tiến Lộc
Thầy Giuse Phan Tấn Hồ, dòng Thánh Tâm Huế cho biết, để có một đêm yêu thương đúng nghĩa, cần có nhiều tổ chức và cá nhân hổ trợ, Thầy Hồ được sự giúp đỡ của nhóm công tác xã hội Thiện Chí, dòng Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Xuân, dòng Thánh Tâm, các sinh viên và Văn Nghệ sĩ Huế.

Ngoài ra, một số ân nhân của dòng như ông bà Lâm mạnh Tùng, anh chị Khanh, dì Huỳnh Thị Phương Khanh, MC Nguyễn, anh chị Hường Cường, anh Phạm Hồng Thạch, thầy Bùi Thiện Hiền đã yêu thương các em bằng sự đóng góp công sức của mình làm cho Đêm Yêu Thương tại Trí Bưu chan chứa niềm vui.

Những chiếc xe đạp cho các em đến trường
Linh mục Giuse Tiến Lộc, Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn vóc dáng to lớn nặng 100 cân đã hoá trang ông già noel đồng phục đỏ, râu tóc bạc phơ để trao những suất quà như áo ấm, chăn bông, xe đạp, máy tính học sinh, đồ chơi trẻ em, bánh kẹo, kem bót, xà phòng, bút vở và học bổng.

Gần 70 sinh viên, văn nghệ sĩ Huế đã tặng cho các em những vần thơ, giọng ca, điệu múa, nhảy Hip-hop góp phần làm cho những con tim được vui trở lại sau những cơn lũ lụt, từng tốp chục em ngỡ ngàng bước lên sân khấu để nhận quà.

Ca sỹ Nhật Trường hát chung ca sỹ Đăng Khoa bài “”Đêm Yêu Thương’’ rằng đêm yêu thương năm xưa và đêm yêu thương năm nay dẫu cách biệt thời gian nhưng yêu thương vẫn mãi vĩnh hằng, Chúa đang đến với những người nghèo khó; chúng ta đang bên nhau chia sớt nghĩa yêu thương không chỉ là gói quà cơm bánh nhưng còn là ca hát sẻ chia.

Linh mục Gioan Baotixita Lê Quang Quý, quản xứ 1300 giáo dân Trí Bưu cho biết, Thật lâu lắm rồi vùng đất Trí Bưu, Quảng Trị này mới có những chương trình hoành tráng và cảm động vì giữa người cho và kẻ nhận đều có sự cảm thông. Người nhận quà cảm nhận được niềm vui và người cho quà được chia sẽ được tình thương và tiếng hát.