VATICAN CITY, 10/12/07 - Ông Shawqi Jabriel Armali, Giám Đốc Văn Phòng Đại Diện Mặt Trận Giải Phóng Palestine cạnh Tòa Thánh Vatican cho biết Ông đã xin ĐTC Bênêđictô XVI để Tòa Thánh đóng một vai trò chủ động trong cuộc đàm phán hoà bình Trung Đông.

Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh xác nhận ĐTC có tiếp kiến riêng nhà ngoại giao Palestine trong ngày 10/12. Tuy nhiên Văn Phòng không đưa ra chi tiết nội dung nào về cuộc gặp gỡ này.

Theo tin của một cơ quan thông tấn Pháp, ông Giám Đốc Armali đã đệ trình lên ĐGH là thơ của Tổng Thống Mahmoud Abbas của Palestine. Trong thơ Tổng Thống xin Tòa Thánh hiện diện trong cuộc đàm phán hòa bình Trung Đông với tư thế chủ động.

Theo cơ quan tông tấn Pháp, nhà ngoại giao Palestine biết vai trò quan trọng của Tòa Thánh Vatican trong vấn đề quy chế dành cho thành phố Jerusalem.

Ông Armali được bổ nhiệm làm đại diện Mặt Trận Giải Phóng Palestine cạnh Tòa Thánh Vatican vào tháng 11 vứa qua. Sau khi gặp ĐTC, Ông đã gặp Đức TGM Dominique Mamberti là bộ trưởng Ngoại Giao Tòa Thánh.