Milan 06/12/07 - Đức Hồng Y Dionigi Tettamanzi cai quản tổng giáo phận Milan sẽ tiếp kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma vào chiều hôm nay, thứ Năm 6 tháng 12. Tuy nhiên, phát ngôn viên của ĐHY từ chối đưa ra lời bình luận về tin này.

Hiện nay Đức Đạt Lai Lạt Ma đang ở Milan, Ý và Ngài sẽ đến Roma vào tuần tới. Trước đây có nguồn tin Ngài sẽ được ĐGH Bênêđictô XVI tiếp kiến. Tuy nhiên phát ngôn viên Tòa Thánh, LM. Lombardi, đã loan báo không có chương trình để ĐTC gặp vị lãnh đạo tinh thần của xứ Tây Tạng.

Chính quyền Trung Quốc mạnh mẽ chống đối việc ĐGH cũng như các nhà lãnh đạo khác trên thế giới tiếp kiến đức Đạt Lai Lạt Ma vì họ cho rằng Ngài là biểu tượng cho ý muốn của người Tây Tạng muốn độc lập khỏi sự cai trị của Trung Quốc.

Tờ South China Morning Post phát hành ở Hồng Kông đã nối kết việc ĐTC hủy bỏ chương trình tiếp kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma với việc phong chức Giám Mục cho cha Joseph Gan Junqiu tại Quảng Châu. Lễ phong chức này đã bị trì hoãn hơn một năm vì có sự chống đối của Tổ Chức Công Giáo Yêu Nước.

Vào tháng 11 vừa qua Đức Ông Pietro Parolin, Thứ Trưởng Ngoại Giao của Tòa Thánh đã có cuộc gặp gỡ với các giới chức chính quyền Trung Quốc và kết quả là đã khai thông bế tắc việc phong chức Giám Mục cho cha Gan Juinqiu và Ngài đã được tấn phong vào ngày thứ Ba vừa qua

Trong thời gian lưu tại Milan, Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ có những buổi cầu nguyện liên tôn, đọc các bài diễn văn và gặp gỡ viên thị trưởng thành phố Milan là ông Letizia Moratti.