SAIGÒN -- Tin từ Saigòn cho biết cho tới cuối ngày hôm qua, 26/11/2007, ở thành phố Saigòn, phường An Phú Đông, quận 12, có 22 điểm bể và tràn bờ nhiều nơi, có nơi ngập trên 1m. Khu phố 3, khu vực biệt thự xã An Phú Đông, nước tràn gây ngập khoảng 70 cm. Phường 28 quận Bình Thạnh cũng có 4 điểm đê bao bị bể bờ, làm cho trường cấp 1 Bình Qưới bị ngập sâu. Cả phường 28 cũng bị nước dâng đến 30 cm.

Hàng nghìn hộ dân hoảng loạn khi triều cường chạm ngấn lịch sử 1,49 m lúc 19h tối 26/11. Gần 40 đoạn đê bao của thành phố bị vỡ, hàng trăm học sinh nghỉ vô thời hạn. Khu vực bị nước ngập cao nhất, có nơi lên đến 3 m, vì bị vỡ hơn 10 m đê bao ngăn cách với sông Sài Gòn.

Nước sông Sài Gòn ào ạt chảy vào khu dân cư, nhanh chóng dâng lên ngập đến cửa nhiều nhà. Vì thế người già, trẻ em và vật dụng gia đình đang di tản khỏi vùng ngập.

Nhiều hẻm có đoạn ngập đến 1,8 m, người dân đã di tản đồ đạc trong điều kiện hết sức khó khăn. Một số phương tiện ghe, xuồng được người dân tự chế để đưa vật dụng ra ngoài. Một số công ty, cửa hàng ăn uống đã phải đóng cửa.

Dự báo đỉnh triều vẫn tiếp tục cao trong ngày 27/11/2007, nên nhiều gia đình đã phải đi tản đi nới khác. Đỉnh triều cường vẫn giữ mức 1,49 m hoặc có thể hơn. Đây cũng là lần đầu tiên đỉnh triều đạt liên tiếp hai ngày liền, trong khi trước giờ mức triều cường chạm ngấn cao nhất trong một ngày rồi hạ dần vào những hôm sau.

Sau đây là một số hình ảnh nước làm ngập đường xá nhà cửa ở An Phú Đông và Bình Thạnh, Saigòn. (Photos: VnExpress):