Huynh đoàn Đa Minh Khu vực Miền Tây Melbourne mừng bổn mạng.

Melbourne. Vào hồi 11 giờ sáng Thứ Bảy 27/10, tại nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng cứu giúp (Our Lady) Maidstone, Melbourne, Huynh đoàn Đa Minh Thánh Martine De Pores đã long trọng mừng lễ quan thầy của huynh đoàn nhân lễ kính Thánh Martine.

Đông đảo thành viên trong huynh đoàn đã về tham dự thánh lễ mừng kính quan thầy do linh mục Peter Hoàng Mạnh Hùng thuộc Tỉnh Dòng Đa Minh Úc châu, là linh mục linh hướng của huynh đoàn chủ tế, cùng với sự có mặt đặc biệt của các sơ Dòng Đa Minh, các tu sĩ nam nữ, qúy vị đại diện Liên huynh đoàn Đa Minh Úc châu, Tiểu bang Victoria, Ca đoàn GX Our Lady Maidstone và các đoàn thể bạn.

Trong thánh lễ, cha chủ tế đã chia sẻ về gương thánh Martine De Pores, một vị thánh có đời sống đơn sơ, khó nghèo tầm thường và đã trở nên một vị thánh phi thường, mà đến nay gương thánh nhân đã được nhiều người noi theo.

Được biết Huynh đoàn Đa Minh Thánh Martine De Pores được thành lập lâu đời tại khu vực Miền tây Thành phố Melbourne, quy tụ các bậc cao niên Việt Nam đã tham gia Dòng ba Đa Minh từ khi còn ở quê hương, sang đây vẫn còn sinh hoạt dòng, cùng mở mang và phát triển thêm những thành viên mới trẻ trung hơn và cũng vẫn giữ những sinh hoạt truyền thống của dòng.

Huynh đoàn cũng luôn được Tỉnh Dòng Đa Minh Úc châu quan tâm nâng đỡ và được dòng cử linh mục Peter Hoàng Mạnh Hùng thuộc tỉnh dòng phụ trách linh mục linh hướng. Do điều kiện di chuyển của những vị cao niên, Huynh đoàn sinh hoạt vào mỗi Chúa nhật đầu hàng tháng tại nhà thờ Giáo xứ Our Lady Maidstone.

Sau thánh lễ, huynh đoàn đã tổ chức bữa tiệc nhẹ tại hội trường Giáo xứ, với sự tham dự của LM. Linh hướng Peter Hoàng Mạnh Hùng, các Sơ Dòng Đa Minh, tu sĩ nam nữ, quan khách cùng toàn thể thành viên của huynh đoàn trong không khí hân hoan, vui vẻ và đoàn kết.