Đoàn Đồng Tế
Bà Quả Phụ Franziska
Anh Franz Jägerstätter, một giáo dân người Áo, bị Đức Quốc Xã tử hình vào năm 1943, đã được phong Chân Phước hôm thứ Sáu 26/10//2007. Đức Hồng Y José Saraiva Martins, bộ trưởng Bộ Phong Thánh đã chủ sự các nghi lễ tấn phong tại Linz.

Chân Phước Franz Jägerstätter sinh năm 1907 là một nông dân đơn giản với đức tin Công Giáo sâu xa, một người đã thấy rõ bộ mặt dã man của chủ nghĩa Quốc Xã. Khi bị gọi nhập ngũ, anh đã từ chối nói rằng lương tâm mình không cho phép bất chấp nhiều linh mục cho anh biết là việc thi hành quân dịch trong tình trạng bị bó buộc này là có thể biện minh được, hơn nữa công việc của anh là phục vụ trong một đơn vị y tế.

Anh bị cáo buộc tội phản quốc và bị xử bắn ngày 9/8/1943 gần Berlin. Những bạn bè chứng kiến cuộc hành hình cho biết anh giữ một thái độ trầm lặng trước cái chết và tiếp tục cổ vũ cho đức tin một cách bất bạo động bằng cách nói rằng tình yêu sẽ chiến thắng hận thù.

Người cha của 4 đứa con này di trối lại rằng anh muốn các con mình nhớ đến mình như một vị tử đạo hơn là một cộng tác viên của chủ nghĩa Quốc Xã. Tháng 6/2007, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI tuyên bố rằng anh Jägerstätter thực là một vị tử đạo.

Trong thánh lễ diễn ra tại Linz có sự hiện diện của người vợ góa của anh, bà Franziska, năm nay đã 94 tuổi cùng với đông đảo các con cháu.

Đức Hồng Y Christoph Schoenborn và 5 vị Giám Mục Áo đồng tế với Đức Hồng Y José Saraiva Martins