Russell Crowe, một minh tinh màn ảnh vô thần trở lại Công Giáo

Minh tinh màn ảnh Russell Crowe 43 tuổi, người Úc, vốn được nổi danh trong thế giới phim ảnh qua vai chính anh đóng trong phim «Gladiator», là một người vô thần. Anh từng phủ nhận sự hiện hữu của Thiên Chúa và vai trò các tôn giáo trong cuộc sống. Nhưng nay anh đã quyết định là sẽ cùng với con trai là Tennyson dọn mình lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, gia nhập Giáo Hội Công Giáo.
Minh tinh màn ảnh Russell Crowe


Trong cuộc phỏng vấn dành cho tuần báo «Celebrity» ở München vào trung tuần tháng 10 anh đã cho biết lý do tại sao anh đã tìm ra được tin Kitô giáo, đó là: «Trên trái đất này có không biết bao nhiêu điều mà con người không làm sao có thể cắt nghĩa được. Có không biết bao nhiều điều kỳ lạ tuyệt vời. Quý vị chỉ cần hái một bông hoa và ngắm xem nó đã được cấu trúc cầu kỳ phức tạp như thế nào, thì đủ rõ! »

Khi nói về sự thay đổi quan điểm về vũ trụ quan của mình, anh đào màn ảnh cho hay là chính Charles Darwin, một kẻ thù chống đối tôn giáo khét tiếng, vào giây phút cuối đời khi hấp hối nằm trên giường bệnh cũng đã chấp tay cầu nguyện cùng Thiên Chúa.