NINH THUẬN -- Vừa xế chiều, bà con giáo dân già cả lớn bé cùng nhau tụ tập lên đồi Đức Mẹ cùng với Cha Quản Xứ dâng Thánh Lễ Mừng Kỷ Niệm đúng 90 năm ngày Đức Mẹ đã hiện ra lần cuối tại Fatima 13.10.1917 -13.10.2007.

Thật là xúc động khi thấy nhiều người ông già bà cả chân đi không vững, thế mà vừa nghe nói lên đồi Đức Mẹ để dâng lễ tạ ơn Chúa và tôn vinh Mẹ là các ông bà không quản ngại mệt nhọc cứ từ từ leo lên đồi. Bởi họ thầm nghĩ càng gần Mẹ càng được Mẹ thương yêu che chở, Mẹ che chở đời nầy và cả trong giờ lâm tử.

Đây thật là tâm tình hiếu thảo của những người công giáo Việt Nam luôn dành cho Mẹ Maria một chổ đứng đặc biệt trong trái tim của mỗi người” Mẹ ơi! Con yêu Mẹ nhiều, những lúc về chiều kêu tên Mẹ luôn AVE MARIA”. Mẹ ơi! Chắc chắn tối hôm nay lòng Mẹ cũng vui niềm vui của những người con hiếu thảo luôn Yêu Mến Mẹ, bởi Mẹ là Mẹ của chúng con, là Nữ Vương trên trời dưới đất, là Nữ Vương Ban Sự Bình An cho con cái Mẹ và chúng con tin rằng trên đồi cao Mẹ đứng nhìn đoàn con cái Giáo Xứ Bình Chính để che chở phù trì trong những lúc gặp nhiều nổi gian lao; Mẹ sẽ ủi an khi chúng con lo âu phiền muộn; Mẹ sẽ dẫn đưa chúng con lèo lái trên biển cả bao la đi về bình an và trong đôi mắt Mẹ như luôn thầm nhu chúng con 3 mệnh lệnh mà Mẹ đã truyền dạy tại Fatima: Tôn sùng trái tim Mẹ, Cải thiện đời sống, Siêng năng lần hạt mân côi.

Mẹ ơi! Chúng con nghe Mẹ rồi, chúng con hứa sẽ thực thi lời Mẹ dạy để đời chúng con ngày càng thánh thiện hơn, yêu Mẹ nhiều hơn và bằng mọi cách lánh xa tội lỗi. Xin Mẹ đồng hành với chúng con, như xưa Mẹ cùng đi với Chúa Giêsu Con Mẹ suốt trên mọi nẽo đường truyền giáo và cuối cùng Mẹ đã sẵn sàng hiến dâng Con Mẹ cho Thiên Chúa Cha, thì xin Mẹ cũng nhận lấy chúng con và dâng về cho Thiên Chúa để đời nầy chúng con được hạnh phúc trong Chúa Giêsu Con Mẹ và mai ngày cùng với Mẹ trên Thiên Quốc vui hưởng vinh quang muôn đời.