Hãy khử trừ gian ác

Anh em hãy khử trừ sự gian ác ra khỏi anh em.” (1Corintô 5: 13)

Thánh Phaolô nhắc nhở các tín hữu thành Corintô “hãy khử trừ sự gian ác” hay kẻ dữ, tức Satan, “ra khỏi anh em,” ra khỏi lòng dạ anh em. Đây là vấn đề ý thức, tỉnh thức hằng ngày của những người đi theo Chúa: phải diệt trừ cái ác nằm ẩn sâu trong trái tim mình…

Hôm nay người Mỹ đã dành những phút im lặng đúng vào giờ và địa điểm diễn ra những vụ tấn công ngày 11 tháng Chín, 2001, cách nay 6 năm. Mưa rơi trên buổi lễ đau buồn giữa lúc một số người mặc đồ đen tang tóc để tưởng niệm 2,750 người bị giết chết khi hai ngọn tháp Trung tâm Mậu dịch Thế giới ở New York lần lượt bị phá hủy bởi những chiếc máy bay bị không tặc vào ngày 11-9-2001. Tên của các nạn nhân đã được đọc to suốt bốn tiếng đồng hồ. Những buổi lễ tương tự cũng diễn ra tại Washington, nơi Ngũ Giác đài bị tấn công bởi một chiếc máy bay thứ ba, và tại Shanksville, tiểu bang Pennsylvania, nơi một chiếc máy bay thứ tư bị rớt, sau khi các hành khách chống lại những tên không tặc al Qaeda vào ngày hôm đó. Những phút im lặng đầu tiên của New York diễn ra vào lúc 8 giờ 46 phút sáng nay (giờ miền đông), khi chiếc máy bay đầu tiên tấn công. Những phút im lặng kia diễn ra khi chiếc máy bay thứ nhì tấn công và khi mỗi ngọn tháp sụp đổ. Trong khi người Mỹ bày tỏ đau buồn, al Qaeda lại công bố một băng video khác, một tuần lễ sau khi Osama bin Laden kêu gọi người Mỹ cải đạo sang Hồi giáo để tránh chiến tranh. Cuốn băng video mới cho thấy 1 trong 19 tên không tặc, Waleed al-Shehri, đọc những lời vĩnh biệt của ông ta, trong đó ông ta đả kích người Mỹ và đón chờ cái chết.

Thật là khó hiểu về Hồi giáo, một tôn giáo độc thần tôn thờ Đấng Allah, tức Thượng Đế, thế mà các tín đồ của tôn giáo ấy lại có những kẻ quá khích giết người dã man tàn bạo! Họ coi việc giết người này như là sứ mạng thiêng liêng Đấng Allah đã giao phó cho họ.

(San Jose, CA, September 11, 2007)