Modena -
Giọng tenor lừng danh thế giới Luciano Pavarotti
Luciano Pavarotti, 71 tuổi, giọng tenor lừng danh thế giới đã được an táng trong một lễ nghi trọng thể tại nhà thờ chánh tòa tổng giáo phận Modena. Tổng giáo phận Modena đã chịu nhiều chỉ trích khi cử hành lễ an táng trọng thể cho Pavarotti vì ông này là người đã ly dị, đã tái kết hôn, và có một thời gian xa lìa Giáo Hội.

Tuy nhiên, tờ Sydney Morning Herald tường thuật rằng cha Remo Sartori, cha xứ của Pavarotti, đã khẳng định rằng ở cuối đời, trong khi giành giật sống chết với cơn bệnh ung thư, Pavarotti đã trở lại đạo và hôm thứ Năm tuần qua đã chịu các phép bí tích sau cùng.

Các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo, trong đó có cả Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã gởi điện văn chia buồn. Trong điện văn, Đức Thánh Cha bày tỏ lòng thương tiếc trước sự qua đi của “một nghệ nhân lớn là người với một tài năng ngoại thường đã vinh danh hồng ân âm nhạc”.

Đức Tổng Giám Mục Benito Cocchi của tổng giáo phận Modena nhìn nhận Pavarotti là một tài năng ngoại thường và là một người “có lòng bác ái với những ai chịu đau khổ”.

Trong lễ nghi an táng, anh chị em giáo dân đã cùng nghe lại bài hợp xướng Panis Angelicus (Bánh của các Thiên Thần) do Pavarotti và cha ông là Fernando trình diễn vào năm 1978.

Tài năng âm nhạc của Pavarotti đã ló dạng khi ông tham gia trong ca đoàn nhà thờ với cha ông là Fernando Pavarotti, một thợ làm bánh mì. Ông Fernando Pavarotti cũng có một giọng tenor rất hay nhưng ông sợ ánh đèn sân khấu nên không trình diễn trước đám đông.