Mumbai 09/07/07- – “Giáo Hội Công Giáo Ấn Độ, qua các chương trình mục vụ, luôn luôn xả thân phục vụ người nghèo, người bị bỏ rơi bên lề xã hội thì bây giờ lại đang là nạn nhân của một chiến dịch tuyên truyền phi lý rằng Giáo Hội làm vậy là để truyền đạo.”

Đó là lời tuyên bố của ĐGM Valerian D’Souza coi sóc giáo phận Poona. Ngài đưa ra lời tuyên bố trên đây sau 2 ngày một chủng sinh dòng Salesian bị đánh đập tàn nhẫn trong địa phận của Ngài.

Thày chủng sinh Paulus Kongadi, 24 tuổi bị đánh vào ngày 8 tháng 7 tại làng Chandsi gần Nashik, bang Maharashtra. Thầy từ chủng viện đạp xe đạp tới làng Chandsi để sinh hoạt thường lệ với giới trẻ trong ngày Chúa Nhật. Thầy dậy Anh Ngữ và trò chơi cho các em. Một nhóm gồm 8 người đã dùng gậy chơi thể thao môn Hockey và Cricket đánh đập vào đầu và chân thầy. Thầy nằm bất tỉnh bên lề đường thi may mắn thây Justin đi sau thấy thầy nằm bị thương bên lề đường đã đưa thầy vào bệnh viện. Giờ đây sức khỏe thầy khá hơn và dân chúng địa phương đã không thể hiểu nổi hành động tàn ác của một số người đối với thầy Kongadi đang giúp đỡ thanh thiếu niên nghèo.

Chủng viện Salesian đã có mặt ở đây khoảng 30 năm và hiện đang có 56 chủng sinh thần học và 17 thầy. Nashik là một địa điểm hành hương rất quan trọng đối với người Ấn Giáo. Cha Bề Trên Tỉnh dòng Salesian ở Mumbai là cha Ivo Coelho nói với Tin Tức Á Châu rằng chúng tôi ngạc nhiên vì đây là lần đầu tiên có cuộc tấn công như thế. Các cha các chủng sinh làm việc trong tinh thần rất kính trọng các địa điểm của Ấn Giáo. Trường hợp tấn công thầy Kongadi sẽ không làm chúng tôi ngưng nghỉ công tác mục vụ mà còn chia sẽ cách cụ thể những sự đau đớn của Chúa Giêsu bị đóng đinh đã làm sống lại đức tin của chúng tôi làm chứng tá vì danh Ngài”

ĐGM D’Souza tin rằng biến cố tấn công chủng sinh Salesian nằm trong kế hoạch rộng lớn hơn chống lại Kitô Giáo đang diễn ra tại Ấn Độ. Các nhóm quá khích đang cố tìm cách phá hủy các ảnh hưởng của Giáo Hội bằng cách đổ tội cho là Giáo Hội có chiến dịch cải đạo, dụ dỗ người ta theo đạo.