LỄ THÁNH CATHARINA BỔN MẠNG HUYNH ĐOÀN ĐA MINH THÁI BÌNH

THÁI BÌNH -- Sáng nay, thứ Hai (30/4/2007), Đức ông Hiêrônimô Nguyễn Phúc Hạnh - Tổng Đại diện đã đồng dâng Thánh lễ với 12 linh mục trong giáo phận, kính thánh Catharina Siêna đồng trinh Tiến sỹ Hội Thánh – Quan thày Huynh đoàn Đaminh Thái Bình, tại giáo xứ Cát Đàm.

Xin nhắc lại, tổng số thành viên huynh đoàn Đaminh giáo phận Thái Bình có khoảng 16500 đoàn viên, thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, được chia thành 5 giáo hạt, mỗi giáo hạt có một ban thường vụ lãnh đạo trực tiếp. Cha Giuse Nguyễn Tri Chúc là người đảm trách huynh đoàn Đaminh toàn giáo phận. Bên cạnh đó có hai thày phụ tá, hỗ trợ trong việc điều hành và mọi hoạt động, đó là thày Vinhsơn Nguyễn Huy Hoàng và thày Vinhsơn Trịnh Xuân Phong.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí hân hoan, trang nghiêm và sốt sắng, với số thành viên Huynh đoàn tham dự đông đảo, ước tính tới ba ngàn người. Họ đến từ các giáo xứ trong giáo phận, có những đoàn phải đi từ 3 giờ sáng, kèm theo cơm nắm cơm gói, họ ăn điểm tâm ngay trên xe, miễn sao kịp giờ họp mặt và dâng Thánh lễ.

Đúng 9 giờ, mọi thành viên trong hội đã chỉnh tề hàng ngũ rước kiệu thánh Catharina từ sân Tiểu Chủng viện Mỹ Đức ra xung quanh khuôn viên thánh đường và vào dâng Thánh lễ. Sau Thánh lễ cha đặc trách Huynh đoàn Đaminh giáo phận trao bằng chứng nhận cho 62 anh chị em đã tham dự khoá học Chân lý 8, do Huynh đoàn giáo dân Đaminh Việt Nam tổ chức, với nội dung “Sống Lời Chúa và tinh thần dòng”.

Để có Thánh lễ sốt sắng như hôm nay, phải kẻ đến sự đóng góp rất nỗ lực của cha Luca Nguyễn Văn Định (chánh xứ Cát Đàm), Ban Hội đồng mục vụ và các thành viên Huynh đoàn giáo xứ Cát Đàm (nơi đã diễn ra Thánh lễ trọng thể này). Nhiều ngày nay họ đã nhiệt tình tham gia trong mọi công việc như: chuẩn bị, trang trí và tập hát lễ cho Thánh lễ v.v…

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho anh chị em Huynh đoàn lên cám ơn mọi thành phần về hiệp dâng Thánh lễ hôm nay trong sự vui mừng và xúc động, vì những hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ trên mỗi đoàn viên và trên huynh đoàn giáo phận. Nguyện xin thánh Catharina quan thày luôn cầu bầu trước toà Thiên Chúa, để Người nâng đỡ và đồng hành với anh chị em huynh đoàn trong những bước tiếp của cuộc đời. Đồng thời luôn sống chứng nhân cho Chúa trên chính quê hương mình.