BREA, California – Đêm Văn nghệ “Chia sẻ Tình Chúa” với mục đích giúp các trẻ em gái Việt Miên bị bán làm nô lệ tình dục ở Cambốt vào tối hôm qua ở giáo xứ St Angelea Merici, Brea, rất thành công vừa về phường diện trình diễn nghệ thuật, vừa về mặt kết quả gây qũi. Sau buổi văn nghệ ban tư thư cho biết đã thâu được trên 20,000 mỹ kim.

LM Chuẩn và các ca sĩ
Trước giờ khai mạc đã có đông giáo dân giáo xứ Angela Merici đã mua vé và vào ngồi yên vị tại các hàng ghế nhà thờ, sau đó lần lượt các khách người Việt nam cũng tới đông đủ ngồi chật ních nhà thờ và ước lượng trên 1000 người.

Đêm văn nghệ có sự hiện diện của Đức Cha Nguyễn văn Hòa, giám mục Nha trang; Đức Cha Mai Thanh Lương, giám mục phụ tá Orange, Cha Maichael-Dwight Galinada, cha sở giáo xứ sở tại; Cha Trần công Nghị, giám đốc VietCatholic; Cha Trần quốc Bảo, Dòng Chúa Cứu Thế, và một số đông các linh mục và nữ tu Việt nam trong vùng Nam California.

Điểm đặc biết nhất của Đêm Văn Nghệ tối hôm qua là khai mạc rất đúng giờ và tất cả các thính giả trong suốt 3 tiếng đồng hồ đều im lặng lắng nghe và hân hoan tán thưởng nồng nhiệt. Một vài vị khách Việt Nam sau buổi văn nghệ tham phiền rằng: tiếc quá tôi đến muộn nên chỉ thưởng thức được có một nửa chương trình!

Buổi văn nghệ thêm khởi sắc có thêm sự có mặt của Eve Maciel, hoa hậu người Mỹ của Imperial, Mindi Kean, hoa hậu duyên dáng, và cũng là xướng ngôn viên chung với Cô Trần Kim Anh.

Khời đầu với phần trình diễn rất đặc sắc của chị em bé thơ Lavan, hai em bé 11 và 9 tuổi này đã từng trình diễn trước các vị tổng thống Hoa kỳ. Các em thật là những thiên tài ca hát và điêu luyện trong cách trình bầy làm mọi người vô cùng tán thưởng, thêm vào đó có ca sĩ Robbie Britt với một giọng ca trầm hùng đã đưa thính giả vào cõi thiên thai của lời nguyện cầu bất tận trong dòng sông tình yêu viên mãn.

Nối tiếp Levan Sisters là phần trình diễn của Bích Vân và Phạm Hà, hai bạn còn trẻ tuổi nhưng chất liệu phong phú của tiếng hát rất lôi cuốn người nghe trong “Kinh nguyện cầu”, vừa bằng tiếng Việt và tiếng Tây ban nha.

Chelsy Brannan là ca sĩ tên tuổi của Mỹ, cô cũng đã từng trình diễn trước tổng thống Bush và hôm qua cô cho thính giả thưởng thức hai bài ca quen thuộc là “You light up my life” và “From the distance” với một lối hát hồn hiên, tiết tấu khác lạ, khác với lối người ta thường nghe hai ca khúc này.

Tú Lan là ca sĩ chất giọng opera, Cô đã đưa thính giả lên cõi cao ngút ngàn với hai bài thánh ca quen thuộc là “Pie Jesus” và “Ave Maria”. Không ai có thể ngờ một thân hình mỏng manh, yểu điệu lại có tiếng hát cao sang và mãnh liệt đến như thế. Cử tọa vỗ tay vang trời.

Trước khi nghỉ giải lao 10 phút, anh hài Adam Nadow đã đưa những truyện tếu ‘nhà đạo’ Công giáo ra để diễu cợt giải khuây thính gỉa.

Thính giả say sưa theo dõi Đâm Chia Sẻ Tình Chúa
Phần hai của chương trình được tiếp nối với ca đoàn Ngàn Khơi gồm trên 40 anh chị em yêu nhạc đã trình bầy mốt cách hết sức nghệ thuật những bài như “Việt nam minh châu trời đông” “Mùa Hoa nở” và “Gloria” Đây là những bài hát quen thuộc đối với người Việt, nhưng với những thính giả người Hoa kỳ, có lẽ đây là lần đầu tiên họ được thưởng thức một ca đoàn đông đảo và chất lượng trình bầy hợp xướng những bản hát Việt Nam.

Tiếp theo là ca sĩ Hằng Nga rộn ràng và rất say sưa trong ca khúc “Let me be there” (xin cũng để tôi đến đó). Lời hát và ý nghĩa của nó chính là lời mời gọi mỗi người cùng góp một bàn tay, chia sẻ một trái tim và hăng say góp phần làm vơi đi những khốn cùng của những em bé Việt nam hay Cam bốt đang lâm vào vòng quẫn bách và đau khổ. Xin cho tôi được cũng đến đó... để làm cái gì đó hữu ích cho tình thân nối kết...

LM Tiến Linh người ca sĩ trẻ tuổi và năng nổ, tối hôm qua cũng “hết sức là quậy”, làm bầu khí náo động lên với những ca khúc vui tươi như “Tin Mừng Vui” và God has chosen me – Chúa đã chọn tôi”.

Quậy hơn nữa là một ca sĩ da trắng hợp cùng ca sĩ da đen trong nhóm “Unparallel – Song Hành không đều” với hai bài ca hip hop làm không khí trong “nhà thờ’ bỗng chốc chở thành hè phố, được hoang dã thêm nhờ dàn nhạc Trần Kim Bảo và Blue Moon Band.

Để kết thúc chương trình, ca sĩ Ngọc Huệ bài thánh ca “Dấu Ấn Tình Yêu” rất cảm động, được phụ họa bởi tiếng đàn guitar của Nguyễn đức Đạt. Bài ca “Mặt Trời Bình Yên” sôi động và nóng bỏng đã đưa khán giả về tình yêu nồng nhiệt của Thiên Chúa luôn chiếu tỏa và chan hòa trên mọi trái tim.

Chương trình văn văn nghệ tối hôm qua được thành công là do lòng quảng đại và sự đóng góp tài năng của rất nhiều người, nhiều hội đoàn thuộc giáo xứ Angela Merici. Một chương trình văn nghệ có thể nói đã được dàn dựng hết sức công phu, thứ tự, và thật xứng đáng là buổi văn nghệ có tính cách nghệ thuật cao và được điều hành qui củ. Xin chúc mừng Cha Nguyễn Ngọc Chuẩn và “Our Lady of Peace Institute” do Cha điều hành.