Ngày hôm qua 25/03/2007, giới trẻ miền Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi gặp gỡ giới trẻ để kỉ niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu-kitô. Buổi gặp gỡ như mang đến cho tâm hồn những người trẻ niềm tin mạnh mẽ vào hạnh phúc trong ngôi nhà của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Mặc dù 14h30 mới bắt đầu khai mạc nhưng 13h00 mọi công việc chuẩn bị đã được hoàn tất. Sân đại chủng viện đã nhội nhịp người ra vào. Buổi gặp gỡ mở đầu bằng lời tuyên bố khai mạc của Đức Tổng Giuse: " Các con hãy trải áo và lót lá trên đường để đón Chúa vào Thành..."Sự hiện diện của gần 2000 bạn trẻ với khí thế cuồng nhiệt như muốn làm nổ tung sân đại chủng viện. Sau lời khai mạc là tiết mục biểu diễn ấn tượng của các Sơ dòng Mến Thánh Giá với vũ điệu của bài hát: " Như Cha đã sai Thầy". Một anh bạn ngồi cạnh tôi hớn hở: " Nếu các Sơ không ở trong nhà dòng thì chắc người ta tuyển vào vũ đoàn Híp-Hop của Sài gòn rồi. Không phải ngẫu nhiên mà anh bạn kia tán dương như thế. Phải chăng tiết mục của các Sơ làm tỉnh ngủ sức trẻ sôi nổi nhiệt huyết trong mỗi người đến nơi đây. Nó hứa hẹn một buổi gặp gỡ vui tươi và rực lửa.

Không khí của biển người tạm lắng xuống khi nghe tâm sự của các Thầy trong Đại Chủng Viện về việc giúp đỡ bệnh nhân phong. Quả thực chỉ tình yêu Thiên Chúa mới dẫn đường cho con cái Ngài dấn thân vào nơi không sợ nguy hiểm. Những câu chuyện thường nhật như: Trồng rau, dậy học, chăm sóc người già...giờ đây lại trở thành tấm gương cho tinh thần hăng say thi hành thánh ý Chúa: Yêu thương và phục vụ.

Cha Tiến Lộc đã đem lai không khí cuồng nhiệt cho quảng trường bằng cử điệu của bài hát Thập Giá Vươn Cao. Một loạt các tiết mục ấn tượng: Chúa chăn nuôi tôi, Bài ca giới trẻ, Định nghĩa tình yêu hay phần trình bày vô cùng độc đáo của Song Nga ( một tín hữu tân tòng bị khiếm thị). Tình yêu thương như hiện hữu nối trái tim tới trái tim làm thắt chặt thêm tình huynh đệ. Bạn Minh một sinh viên thuộc tôn giáo bạn đã lặn lội đạp xe đạp từ Mỹ Đình đến đây để dự buổi gặp gỡ cũng vui mừng nói: " Lần đầu tiên em được một buổi sinh hoạt đông vui hào hứng như thế này. Hình như mọi người rất yêu Chúa! Thật vui mừng biết bao khi chính những người chưa biết Chúa cũng cảm nhận được sức toả nóng tình yêu nơi Ngài hiện hữu. Rất nhiều các hoạt động của sinh viên - giới trẻ được chia sẻ như: Thu lươm ve chai để giúp đỡ người nghèo, tiếp sức mùa thi để giúp đỡ các sĩ tử lên thi đại học. Đây là những hoạt động mà Đức Tổng và các Cha luôn hoan nghênh và cổ vũ động viên.

Nhưng đáng chú ý có lẽ lại là lời chia sẻ của Cha dòng Chúa Cứu Thế. Ngài mời gọi mỗi tín hữu trẻ hãy mở rộng trái tim của mình. Bởi trong cánh đồng của Chúa mỗi bạn trẻ là một cây lúa non xanh toả hương thơm cho đời. Ngài cảnh báo căn bệnh rầy nâu, khô vằn tời hiện đại sẽ làm sói mòn đức tin và khiến ta không thể gặt hái bội thu nơi quê trời. Những câu chuyện sinh động, những tình huống dấp dẫn như luồng gió mới xuất hiện trong niềm tin vào tình yêu nơi Đức Giêsu-kitô. Một dàn hợp xướng vô cùng hoành tráng với ca khúc "Và con tim đã vui trở lại "dưới sự điều khiển của Cha Tiến Lộc. Cả sân chủng viện như bừng sáng bởi ánh nến đang chuẩn bị tiến vào nhà thờ lớn để tham dự thánh lễ trọng thể của ngày gặp gỡ.

Buổi gặp mặt giới trẻ giáo miền Hà Nội thực sự tiếp sức mạnh cho mỗi người trong hành trình đến với Chúa. Trợ giúp cho bước đường dấn thân để trở thành chứng nhân của Đức Ki-tô bằng đời sống hằng ngày. Chắc chắn mọi người ra về khi trong tim vang vọng điều Đức Tổng nhắc lại lời Chúa Giêsu: " Hãy đi và làm như vậy".