Tumon -
Thánh Giá Ngày Quốc Tế Giới Trẻ
Đức Tổng Giám Mục Anthony Apuron của tổng giáo phận Agana nhận định rằng việc chào đón Thánh Giá ngày quốc tế giới trẻ và ảnh Đức Mẹ đã mang đến làn gió đạo đức mới cho thanh niên Guam.

Guam đã là trạm dừng chân đầu tiên của Thánh Giá ngày quốc tế giới trẻ và ảnh Đức Mẹ trong khu vực quần đảo Mariana. Trong thời gian từ ngày 8 đến 11 tháng Ba vừa qua, tổng giáo phận Agana đã có những buổi lễ cung nghinh thánh giá và ảnh Đức Mẹ rất long trọng.

Tại nhà thờ Chân Phước Diego Luis de San Vitores tại Tumon, Đức Cha Apuron đã cử hành thánh lễ đại trào cùng với tất cả các linh mục trong tổng giáo phận để chào đón Thánh Giá ngày quốc tế giới trẻ và ảnh Đức Mẹ được di chuyển trực tiếp từ phi trường về nhà thờ. Trong bài giảng trước con số hàng ngàn bạn trẻ đứng chật đầy nhà thờ và lấn ra bên ngoài, Đức Cha Apuron xúc động nói rằng Thánh Giá ngày quốc tế giới trẻ và ảnh Đức Mẹ là một ơn lành cho hòn đảo. Đức Cha ghi nhận sự trùng hợp với việc tổng giáo phận đang cử hành 400 năm chân phước Diego Luis de San Vitores, linh mục dòng Tên tử đạo đã mang ánh sáng đức tin đến miền đất này.

Thánh Giá ngày quốc tế giới trẻ và ảnh Đức Mẹ đã được rước đến tất cả 25 giáo xứ của tổng giáo phận.

Được biết, Thánh Giá ngày quốc tế giới trẻ và ảnh Đức Mẹ đang trên đường viếng thăm 20 quốc gia trong vùng Á Châu và Đại Dương Châu trước khi viếng thăm 28 giáo phận của Úc và cuối cùng được rước đến thánh lễ khai mạc ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Sydney hôm 15/7/2008.