Vatican 19/03/07.-Hội Đồng Tòa Thánh về Giáo Dân loan báo chương trình cuộc hội thảo lần thứ 9 của Diễn Đàn Các Bạn Trẻ Thế Giới được tổ chức tại Roma từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4 năm 2007. Chủ đề của diễn đàn năm nay là “Đưa Chứng Tá Chúa Kitô Vào Thế Giới Công Việc”

Tham dự cuộc hội thảo lần này, theo dự trù, có chừng 300 người tuổi từ 20 đến 35, từ 100 quốc gia trên thế giới đến. Tất cả đều đã trải qua một quá trình dấn thân nhiều kinh nghiệm với Giáo Hội và với thế giới công việc. Ngoài ra cũng có khoảng 30 khách mời và thuyết trình viên. Thể thức phát biểu ý kiến năm nay là theo nguyên tắc hội nghị bàn tròn.

Theo chương trình trong ngày đầu tiên các bạn trẻ sẽ đề cập đến các đặc điểm của các bạn trẻ bước vào thế giới việc làm. Diễn đàn năm nay đặc biệt chú ý đến khía cạnh xã hội, kinh tế và sự thay đổi cơ chế do hiện tượng toàn cầu hóa đưa lại. Đồng thời cũng chú ý tới hậu quả tiêu cực như hiện tượng con người phải di chuyển, nạn thất nghiệp, tình trạng tâm lý thất vọng và phiền não. Diễn đàn cũng đề cập đến hai vấn đề khác nữa. Đó là những khả năng hay năng lực sáng tạo và sự xuất hiện những nghề nghiệp mới.

Theo chương trình dự liệu, ngày thứ hai các tham dự viên sẽ được dịp tham quan thành phố Roma và Tòa Thánh Vatican để các bạn trẻ bước đi theo dấu chân của hai thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô.

Trong ngày thứ ba các tham dự viên sẽ thảo luận về “Ý nghĩa việc làm đối với đời sống con người” đặc biệt dưới ánh sáng của học thuyết xã hội Công Giáo

Ngày thứ Tư cũng là ngày bế mạc, các tham dự viên sẽ thảo luận đến vấn đề “Loan báo Tin Mừng Nơi Làm Việc Ngày Nay”. Trong tâm chú ý đến linh đạo nơi làm việc, tình hình cung ứng mục vụ nơi làm việc và vai trò của các tổ chức Công Giáo để hoàn thành điều mà thánh Bênêđictô gọi là “Ora et Labora” tức cầu nguyện và lao động. Nói khác đi là hiệp nhất giữa nghề nghiệp cá nhân và đời sống người Kitô Giáo