Cũng như dân chúng khắp nơi, người dân Việt Nam đang sửa soạn mừng Lễ Giáng Sinh 2002, dù bời ảnh hưởng của kinh tế nên mức mua sắm không được rộn ràng như những năm trước đây.

Nhiều chương trình hát thánh ca đã được tổ chức từ ngày hôm qua ở khắp nơi, dẫn đến Thánh Lễ nửa đêm mừng Chúa Hài Ðồng vào khuya ngày mai.

Riêng với giáo dân Việt Nam, Giáng Sinh năm nay đến với nhiều ý nghĩa đặc biệt vì năm 2002 được Hội Ðồng Giám Mục chọn là năm Thánh Hóa Gia Ðình. Ngoài ra, trước ngày Lễ, Việt Nam đã có thêm 2 Giám Mục là Ðức Cha Stephanô Tri Bửu Thiên của địa phận Cần Thơ và Ðức Cha Giuse Vũ Văn Thiên cai quản địa phận Hải Phòng.

Ngoài ra vào ngày mùng 6 tháng Giêng tới đây, Ðức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ Ðệ Nhị sẽ phong chức Tổng Giám Mục cho Ðức Ông Phê Rô Nguyễn Văn Tốt thuộc địa phận Phú Cường, Bình Dương. Sau lễ tấn phong, Ðức Tân Tổng Giám Mục sẽ đi làm Sứ Thần Tòa Thánh ở Benin, Phi Châu.

Trong khi đó, càng gần đến các dịp Lễ Tết, giá vàng tại Việt Nam đứng ở mức 633,000 đồng một chỉ, và theo tin của VnExpress thì lãi xuất huy động bằng vàng đã nhích lên để đáp ứng nhu cầu vay vốn bằng vàng đang có xu hướng tăng.

Mặt khác, tin tức phổ biến từ trong nước cũng nói lượng trao đổi tiền đồng và đô la trong thời gian gần đây khá chậm, một phần vì mức mua sắm của dân chúng trong mùa lễ Giáng Sinh năm nay không nhiều. (RFA)