Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz, Tổng Giám Mục Krakôvia, Ba Lan, cựu bí thư của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, cho biết án phong thánh cho Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tiến triển thuận lợi.

Những tài liệu liên quan đến cuộc đời của ngài tại Ba Lan đã hoàn tất và các tài liệu về cuộc sống của ngài tại Rôma cũng đã gần xong. Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz đã cho biết như trên trong cuộc phỏng vấn dành cho một đài truyền thanh quốc gia của Italia vào hôm Chúa Nhật 21/1/2007.

Đức Hồng Y nói: ‘Tôi rất mừng vì án phong chân phước cho ngài tiến triển rất tốt. Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI rất chú ý về án này”.

“Tôi không vội vã …Dân chúng đang khám phá, ngay cả những người trước đây chỉ xem qua vì to mò …dung mạo đích thật của Đức Gioan Phaolô II và di sản của ngài”.

Cũng nên nhắc lại, Đức Hồng Y Dziwisz đã là bí thư của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trong nhiều năm trước khi được bổ nhiệm Tổng Giám Mục Krakôvia vào năm 2005 sau khi Đức Gioan Phaolô II qua đời.

Thông thường, việc mở án phong thánh chỉ diễn ra 5 năm sau khi người được đề nghị qua đời. Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã cho phép rút ngắn không phải chờ đợi 5 năm

Một số phép lạ đã được tường trình do sự can thiệp của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Chẳng hạn, trường hợp một nữ tu người Pháp đã được khỏi bệnh Parkinson sau khi nhà dòng tổ chức buổi cầu nguyện cùng Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, người cũng đã bị chứng bệnh này hành hạ.

Trong buổi phỏng vấn dành cho radio Italia, Đức Hồng Y cũng nhắc đến sự kiện là anh chị em giáo dân, đặc biệt là giới trẻ đã hát và cầu nguyện cho Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II khi ngài đang hấp hối, cũng như những biểu ngữ đòi phong thánh cho ngài trong tang lễ.