VATICAN CITY 19/01/07 – Sau khi hội kiến với ĐGH tại Tòa Thánh Vatican, ông James Morris, Giám Đốc Chương Trình Lương Thực Thế Giới thuộc Liên Hiệp Quốc, lên tiếng ca ngợi ĐGH và Giáo Hội Công Giáo về những nỗ lực trợ giúp người nghèo.

ĐGH đã tiếp kiến ông Morris trong ngày 15 tháng Giêng, một tuần lễ sau khi Ngài đọc diễn văn trước ngoại giao đoàn cạnh Tòa Thánh nhắc đến việc cấp thiết phải giảm bớt sp61 người nghèo đói trên thế giới.

Ông Morris đưa ra bản thông cáo báo chí tại Roma trong đó có đoạn viết: “Tôi muốn tri ân ĐTC vì những nổ lực liên tục của Ngài, cũng như những quyết tâm của Giáo Hội Công Giáo trong việc trợ giúp người nghèo và cùng khổ trên khắp thế giới”

Ông Morris cho biết thêm Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới đã làm việc sát cánh với những cơ quan nhân đạo Công Giáo như Caritas Quốc Tế, Dịch Vụ Cứu Trợ Công Giáo, Nữ Tử Bác Ái, Dịch Vụ Tỵ Nạn Chúa Giêsu, Ủy Ban Quốc Tế Di Dân Công Giáo và Cộng Đồng Thánh Edigio.

Ông Giám Đốc Chương Trình còn nhận định: “ Sự hỗ trợ của ĐTC và của Giáo Hội Công Giáo về mặt tinh thần, luân lý và vật chất thực sự là niềm hy vọng cho tương lai hàng triệu thiếu nhi”

Bản tuyên cáo viết thêm: “Tôi chân thành tri ân thiện chí, sự khích lệ, và lòng kiên vững của Giáo Hội, đặc biệt là mối quan tâm của ĐTC đối với những người bị đau khổ trên khắp thế giới. Tinh thần của ĐTC đã khích lệ tinh thần của tất cả chúng ta”

Ông Morris cho biết thêm thế giới cần phải làm nhiều hơn nữa để 850 triệu người trên thế giới có đủ thức ăn.

Ông còn kêu gọi các nước giàu có đóng góp tài nguyên, đáp ứng lời kêu gọi của LHQ trong mục tiêu giảm bớt phân nửa số người nghèo trên thế giới vào năm 2015.

ĐTC mạnh mẽ ủng hộ “Chương Trình Mục Tiêu Phát Triển Thiên Niên Kỷ do LHQ đề ra và thúc giục cộng đồng quốc tế thực thi mục tiêu này