ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN VĨNH LONG DÂNG THÁNH LỄ ĐẤU NĂM MỚI CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH HOẠT VIÊN GIÁO PHẬN VĨNH LONG.

Ngày đầu năm mới, Đức Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long, dâng thánh lễ tạ ơn, chúc lành cho khoá LINH HOẠT VIÊN Giáo Phận Vĩnh Long. Khoá Linh hoạt viên lần nầy được tổ chức tại Họ Đạo Hựu Thành; Cha Giuse Trần Ngọc Xưa, cha sở Họ Đạo Hựu Thành là cha đặt trách GIỚI TRẺ của Giáo Phận Vĩnh Long, vì nhu cầu của Giáo Phận, cha nhận thêm trách nhiệm hướng dẫn linh hoạt viên, để mỗi họ đạo có những người lo cho các em thiếu nhi và giới trẻ.

Linh hoạt viên GP. Vĩnh Long
Khoá Linh Hoạt Viên đã khởi sự từ tháng 04 năm 2006, cứ mỗi tháng một lần, các Linh Hoạt viên được Giáo Phận bồi dưỡng về kỷ năng, về nhân bản và một điều không bao giờ thiếu đó là đạo đức. Các Linh Hoạt Viên là những người tình nguyện vì họ nhìn thấy được nhu cầu của thời đại, nhìn thấy được những gì cần phải làm cho thế hệ đàn em. Các em Thiếu nhi và Giới trẻ của Giáo Phận, với những bước chân còn rụt rè e ngại trước nẻo đường đời, những bước chân chưa biết phải đi về đâu, những bước chân của những con người cần được hướng dẫn tận tình và chu đáo. Nhu cầu cần đến thì có người đáp ứng, nhưng với khả năng hiện có thì lực bất tòng tâm: muốn thật nhiều nhưng thực hiện không được bao nhiêu; muốn cho mọi việc tốt hơn, nhưng không biết phương pháp; muốn cho mọi người năng động vui tươi hơn, nhưng không biết phải thực hiện như thế nào. Giáo Phận nhìn thấy được nhu cầu như thế và Khoá Linh Hoạt Viên được hình thành.

Cứ mỗi đầu tháng thì những người được gọi là Linh Hoạt Viên của các Họ Đạo trong Giáo Phận Vĩnh Long, quy tụ lại một nơi thuận tiện đã được thông báo trước, để luyện tập và thực hành một công việc không mang lại cho họ một chút lợi nhuận nào về vật chất, cũng không đem đến một chút công danh nào trên đường đời. Thế mà những con người nhiệt tình cứ đến với nhau để học hỏi, để tìm hiểu và trao đỗi những kinh ngiệm quý báu cho công việc của họ. Hôm nay một lần nữa, những Linh Hoạt Viên của Giáo Phận Vĩnh Long quy tụ về Họ Đạo Hựu Thành, nơi cha Giuse Trần Ngọc Xưa trách nhiệm chánh sở. Ngày 01 tháng 01 của năm 2007, nhiều bạn trẻ tung tăng trên đường phố, rong ruổi trên những đoạn đường dài để tận hưởng những ngày đầu năm mới. Vậy mà có những người trẻ thật năng động, hướng thẵng về Họ đạo Hựu Thành với niềm vui thể hiện trên nét mặt cùng với con tim đầy nhiệt quyết. Từ rất sớm của ngày đầu năm mới, 180 người trẻ năng động đã đúng hẹn, họ từ khắp các họ đạo trong Giáo Phận, di chuyển trên những con ngựa sắc của thời đại, vượt qua hằng trăm cây số với nhiều chặng đường khác nhau để đến điểm hẹn. Không phải chỉ có 180 con tim đấy nhiệt quyết, nhưng còn rất nhiều những tâm hồn ưu tư thao thức cho thế hệ ngày hôm nay, nhưng khả năng của Giáo Phận thật giới hạn, nên mỗi Họ Đạo chỉ gởi đến từ 2 đến 4 người trong khoá đầu tiên nầy mà thôi, sau đó sẽ tiếp tục với những khoá kế tiếp.

Đức Giám Mục vừa đến nơi thì quang cảnh của ngày tết thật sự đang hiển hiện trước mắt; Niềm vui của ngày Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh vẫn còn đó, cộng thêm niềm vui của Ngày Đầu Năm Mới, nhưng quan trọng hơn là ngày Đại Hội Linh Hoạt Viên của Giáo Phận, làm cho Họ Đạo Hựu Thành trở nên sinh động hơn. Những người trẻ năng động, những tâm hồn đầy nhiệt huyết, nguồn năng lực không biết mỏi mệt đã đem đến cho Hựu Thành một sức sống mới. Có những người đến từ chiều hônm trước để chuẩn bị cho các người khác,
Các Linh Hoạt Viên Giáo Phân Vĩnh Long
họ hy sinh những gì của riêng mình để tạo nên niềm vui chung. Những Tín Hữu của vùng quê Hựu Thành cũng không chịu thua kém lòng quảng đại và sự nhiệt tình của những người trẻ từ phương xa đến; tất cả mọi người đều đóng góp phần công sức của mình, để tạo cho ngày vui được trọn vẹn, vì hôm nay là ngày mà từ rất lâu Họ đạo Hựu Thành đã chọn Đức Maria Mẹ Thiên Chúa làm Bổn Mạng của Họ Đạo để hướng dẫn mọi người sống trong Ơn Chúa. Những người lớn tuổi có trách nhiệm chăm sóc nơi chỗ ổn định cho quý khách, người có tài năng thì lo những công việc trang trí phục vụ cho ngày vui; còn một điều không thể thiếu được, thì thật tuyệt vời, mọi người được chăm sóc thật chu đáo trong vấn đề ẩm thực.

9 giờ 30 phút ngày 01 tháng 01 năm 2007, Đức Giám Mục cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn Chúa nhân dịp năm mới, có gần 20 linh mục cùng đồng tế. Niềm vui bao trùm mọi người, bầu khí trang trọng và sốt sắng làm cho mọi người ấm lòng. Đức Giám Mục hân hoan chào chúc mọi người trong năm mới được đầy tràn Hồng Ân Chúa, Ngài kêu mời mọi người cảm tạ Chúa vì những điều đã nhận được trong năm qua, Ngài cảm ơn sự nhiệt tình của các Linh Hoạt Viên đã đáp lại lời mời gọi của Ngài trong việc phục vụ Giáo Phận.

Thánh lễ kết thúc, nhưng mọi việc vẫn còn tiếp tục, Đức Giám Mục dùng cơm với họ đạo và các Linh Hoạt Viên, nói đúng hơn là một tiệc mừng, mừng không phải vì có nhiều món ăn được dọn lên, nhưng mừng vì Chủ Chăn và đoàn chiên được sum họp trong ngày Tam Hỉ Lâm Môn: Bổn mạng Họ Đạo, Ngày Đầu Năm Mới, Ngày Hội Linh Hoạt Viên Giáo Phận. Tiệc Mừng diễn ra thật dài với những niềm vui được thể hiện ra bên ngoài của các Linh Hoạt Viên Giáo Phận và cả các em thiếu nhi của Họ Đạo Hựu Thành. Đức Giám Mục nhìn thấy những tâm hồn đơn sơ mà nhiệt thành, Ngài không muốn làm mất đi niềm vui mà mọi người đang tận hưởng, Ngài cũng hoà với mọi người bằng sự hiện diện của mình để niềm vui mọi người được trọn vẹn. Ngài cám ơn Họ Đạo đã quảng đại đón tiếp các Linh Hoạt Viên, Ngài cũng cám ơn các Linh Hoạt Viên đã quảng đại hy sinh đáp lại lời mời gọi của Ngài, để lo cho thế hệ tương lai, đặc biệt trong ngày hôm nay, Ngài kêu mời mọi người hy sinh nhiều hơn trong những ngày sắp tới, cộng tác với Giáo Phận để Danh Chúa được rạng sáng hơn.

Đức Giám Mục từ biệt mọi người, Ngài ra về trong vòng người bao quanh thật thân thiết, với những bàn tay vẫy chào, với những nụ cười mãn nguyện, thể hiện niềm vui mà không ai có thể lấy mất được, niềm vui của những người biết cho đi.

Từ biệt Đức Giám Mục, các Linh Hoạt Viên vẫn còn tiếp tục công việc của mình, những công việc cần thiết để có thể tạo được niềm vui chính đáng cho thế hệ hôm nay và mãi mãi, niềm vui mà Thiên Chúa mời gọi mọi người ĐI RAO GIẢNG TIN MỪNG.