Vatican 15/12/06 – Hãng thông tấn Tin Tức Á Châu cho biết Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bổ nhiệm Giáo Sư Krishnaswamy Kasturirangan làm thành viên thường trực của Hàn Lâm Viện Khoa Học Tòa Thánh.

Giáo Sư Krishnaswamy Kasturirangan hiện đang giảng dậy môn Vật Lý tại Trung Tâm Thí Nghiệm Nghiên Cứu Vật Lý Ahmedabad Ấn Độ.

Theo Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh, Giáo Sư Krishnaswamy Kasturirangan sinh năm 1940 ở Ernakulam bang Kerala, theo học ngành khoa học tại Viện Đại Học Bombay, sau đó đậu Tiến Sĩ Khoa Học tại Trung Tâm Thí Nghiệm Nghiên Cứu Vật Lý Ahmedabad trong lãnh vực thử nghiệm năng lượng cao trong không gian

Hiện nay Giáo Sư Krishnaswamy Kasturirangan đang giữ chức Giám Đốc Viện Nghiên Cứu Cao Cấp Quốc Gia Ấn Độ và là Giáo Sư danh dự của Trung TâmThí Nghiệm Vật Lý Ahmedabad, đồng thời là nghị sĩ của Thượng Viện Ấn Độ.

Trong 9 năm, Giáo Sư Krishnaswamy Kasturirangan đã điều khiển chương trình không gian và góp phần vào việc phóng vệ tinh nhằm mục tiêu phục vụ dân sinh, truyền tin và khảo sát đại dương.

Giáo Sư Kasturirangan đã cho phổ biến hơn 200 bài khảo cứu về các lãnh vực Thiên Văn, Khoa Học Không Gian, và những áp dụng của thuyết tương đối.

Ông cũng là thành viên Hàn Lâm Viện Quốc Tế về Không Gian, là đương kim Chủ Tịch Hàn Lâm Viện Quốc Giá Ấn Độ về Kỹ Thuật.

Trong số các huy chương được các cơ quan trao tặng cho ông có Huy Chương Padma Vibhusha, một huy chương cao qúy nhất của Ấn Độ dành cho dân sự và chính quyền Pháp đã trao tặng ông Bắc Đẩu Bội Tinh.