SABETHA, Kansas (CNS) ― Cụ già Charles Robert mùng sinh nhật 100 tuổi. Người ta hỏi cụ bí quyết nào đã giúp cụ sống lâu khỏe mạnh? Cụ cho biết là phải dùng những thức ăn thích hợp và tốt, uống nhiều nước lạnh, tập thể dục, trung thành tham dự Thánh lễ hằng ngày và đừng nghĩ đến tuổi tác của mình.

Ít nhất công thức này cũng có hiệu quả với ông Charles Robert vì ông vừa mừng tuổi thọ 100 vào ngày 30 tháng 10 tại nhà thờ Thánh Tâm ở Sabetha. Ông nói ông vui vẻ với công việc hằng ngày như dọn dẹp nhà cửa, cắt cỏ vườn sau và quét dọn lối đi vân vân… Nhưng có một điều không bao giờ thiếu là đọc kinh sớm tối cùng đi lễ hàng ngày.

Cụ già chỉ dùng chiếc gậy gỗ lúc ra vào nhà thờ và luôn luôn ngồi ghế hàng đầu chăm chú theo dỏi Thánh lễ. Không chỉ ngồi như những người gìa khác ít tuổi hơn mình, mà ông đứng ngồi quỳ rất mực đúng theo nghi thức Thánh lễ.

Trong buổi mừng Sinh nhật, Cha chánh xứ Robert McDonald nói cha đã chọn những bài đọc nói về “một đời sống tốt đẹp” và cầu xin Thiên Chúa ban cho ông Charles Robert tiếp tục sống những ngày thật đẹp trong đời người.