Bánh Trường Sinh # 12

BẢN CHẤT CỦA XÁC THỊT

(Galát 5,19-21)

Trước đây, tôi có một con gấu trúc làm vật cưng trong nhà. Mới lúc nãy nó hiền lành như một em bé, nhưng bây giờ nó đã nổi lên hung hăng lố bịch rồi. Nếu tôi không hiềm chế, nó sẽ phá phách đủ chỗ.

Tuy là con vật cưng đem lại niềm vui cho gia đình, nhưng mỗi ngày tôi càng thấy nó có những hành động do bản năng loài thú điều khiển. Nó luôn mang bản chất gấu trúc, tôi luôn phải canh chừng nó.

Sau khi đã quan sát hành vi của con gấu, tôi nghĩ tới con người yếu đuối mà thánh Phaolô gọi là “xác thịt” chính là người Tín hữu vẫn phải luôn chiến đấu, dù đã lãnh nhận phép Rửa tội: “Vẫn biết rằng Lề Luật là bởi Thần Khí, nhưng tôi thì lại mang tính xác thịt….”(x. Rom 7,14-20). Nếu tôi để cho Chúa làm chủ mỗi ngày, thì “cái tôi xác thịt” sẽ không bị chi phối, phá hoại : “Nhưng anh không bị tính xác thịt chi phối, mà được Thần Khí chi phối, bởi vì Thần Khí của Thiên Chúa ngự trong anh. Ai không có Thần Khí của Đức Kitô, thì không thuộc về Ngài.” (x. Rom 8,9-13)

Vì vậy, nếu tôi thực sự sống trong Chúa, tôi sẽ được đổi mới mổi ngày để nên giống Ngài: “phàm ai ở trong Đức Kitô đều là thọ tạo mới. Cái cũ đã qua và cái mới đã có đây rồi.” (x. 2 Cor 5,17)

Tóm lại, nếu tôi vậng giử Lời Chúa vì Lời Ngài là Thần Khí ban Sự Sống, tôi sẽ nhận tiệc Thánh Thể và sống mầu nhiệm Thánh Thể một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất, vì tôi biết phục vụ và chia sẻ.

Lời Chúa tôi ghi nhớ: THẦN KHÍ MỚI LÀM CHO SỐNG, CHỨ XÁC THỊ CHẲNG CÓ ÍCH GÌ. LỜI THẦY NÓI VỚI ANH EM LÀ THẦN KHÍ VÀ LÀ SỰ SỐNG. (Ga 6, 63)

Phó tế: GB Nguyễn Văn Định * johndvn@yahoo.com