ĐỨC GIÁO HOÀNG PHONG THÁNH VỊ THÁNH ĐẦU TIÊN TIỂU BANG INDIANA



Vị Thánh đã thiết lập Trường Cao Đẳng St.Mary-of-the-Woods

Hình Thánh Theodore Gurin treo tại tiền đường Đền Thánh Phêrô
VATICAN - Đức Benedict XVI đã phong thánh vị thánh đầu tiên tiều bang Indiana, Hoa Kỳ, Mẹ Theodore Gurin, sáng lập viên Trường Cao Đẳng St. Mary-of-the-Woods tại Hoa Kỳ.

Nữ tu người Pháp (1798-1856) nhập Dòng các Chị Em Chúa Quan Phòng năm 1823, và đã hiến mình dạy học trong các nhà trường.

Trong năm 1839 các bề trên của chị xin chị sang Hoa Kỳ để cầm đầu một cộng đồng mới tại tiểu bang Indiana.

“Sau cuộc hành trình dài trên đất và biển, nhóm sáu chị em đến Saint Mary-of-the-Woods, Indiana. Tại đó các chị đã thiết lập một nhà nguyện bằng gỗ súc đơn sơ giũa rừng,” đức Giáo Hoàng nói hôm nay trong Thánh Lễ phong thánh tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Các chị quì gối trước Bí Tích Thánh và tạ ơn, xin Chúa hướng dẫn cơ sở mới này

“Với lòng tín thác cao vào Chúa Quan Phòng, Mẹ Theodore vượt thắng nhiều thách đố và bền chí trong công việc Chúa đã kêu gọi mẹ thực hiện.

“Lúc mẹ qua đời năm 1856, các chị em đang điều khiển các trường học và những viện mồ côi khắp tiểu bang Indiana,” Đức Giáo Hoàng nói.

Đức Benedict XVI đã trích dẫn người nữ tu thế kỷ thứ 19: “Biết bao nhiêu sự lành đã được thực hiện do các chị em Saint Mary-of-the-Woods ! Biết bao sự lành hơn nữa họ có khả năng thực hiện nếu họ trung thành với ơn gọi thánh của mình!”

Cuối lễ phong thánh, khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha cầu nguyện bằng tiếng Pháp xin thánh Theodore khích lệ “chúng ta sống đức tin và làm chứng trước những người dồng thời chúng ta, bằng cách lưu ý hơn tới nhữg kẻ nhỏ và những người bị bỏ rơi trong xã hội.”