SYDNEY 15/10/06 - Đức Hồng Y George Pell, Tổng Giám Mục Sydney đã viết bài báo tường trình về những tiến triển ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức tại Sydney vào tháng 7 năm 2008. Bài báo được đăng trong website của tổng giáo phận Sydney trong mục “Tin Điện Ngày Chúa Nhật” (Sunday Telegraph)

ĐHY cho biết Đại Hội Giới Trẻ Thế giới tại Sydney sẽ vĩ đại hơn cuộc tranh tài Thế Vận Hội tại Úc năm nào vì có đến nửa triệu người tham dự Thánh Lễ bế mạc vào ngày Chúa Nhật, 20 tháng 7 tại Randwick.

Trong thánh lễ bế mạc, ĐGH Bênêđictô XVI sẽ cử hành thánh lễ và đồng tế với Ngài có khoảng 500 Giám Mục, hàng ngàn Linh Mục. Thánh lễ khai mạc đại hội sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba và sau đó nhiều chương trình vĩ đãi sẽ diễn ra tại thành phố Sydney.

Tất cả các bạn trẻ, không phân biệt tôn giáo chủng tộc, đều được mời tham dự Đại Hội Giới Trẻ để thấy và hiểu truyền thống Công Giáo.

Sẽ có cuộc đón tiếp ĐTC vào tối thứ Năm trên Hải Cảng Sydney. Cũng tại đây sẽ có nhiều buổi thuyết giảng vào các ngày thứ Tư, Thứ Năm và sáng Thứ Sáu

Một trong những cao điểm của Đại Hội là nghi thức Đi Đường Thánh Giá qua các con đường của thành phố Sydney. Các bạn trẻ sẽ diễn lại quang cảnh Chúa bị Philatô kết án và bị đóng đinh trên thập tự giá ở đồi Calvariô

Dự trù có đến 80,000 đến 120,000 bạn trẻ đến từ các quốc gia khác. Phi trường Sydney không đủ các chuyến bay nên đã yêu cầu các hãng máy bay tăng cường chuyến bay tới Sydney trong dịp có đại hội.

Ban Tổ Chức Đại Hội đã thương lượng với các hãng máy bay để xin giảm giá vé cho các khách hành hương vì một số đông sẽ đến Sydney trong cùng thời gian.

Nhiều khách hành hương ở Âu Châu và Hoa Kỳ đã bắt đầu ghi danh và ngân hàng Công Giáo ở Đức đã dành một lãi xuất rất nhẹ cho khách hành hương tới Úc tham dự đại hội. Nhiều giáo xứ tại Úc cũng đang có chiến dịch gây quỹ để yểm trợ cho các người trong xứ tham dự Đại Hội Giới Trẻ tại Sydney.

Cách nay 10 ngày một phái đoàn Tòa Thánh đã đến Sydney để thẩm định công việc chuẩn bị cho đại hội. Phái đoàn tỏ ra rất mãn nguyện và ngạc nhiên vì thấy đại hội Giới Trẻ Thế Giới đã được các cộng đồng không phải là Công Giáo yểm trợ như chính phủ Liên Bang Úc, Chính quyền New South Wale. Những sự trợ giúp như thế không thấy có tại các nơi khác đã tổ chức Đai Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Đức Hồng Y cũng cho biết một tin rất phấn khởi là kể từ khi mạng lưới Đại Hội Giới Trẻ tại Úc được thiết lập vào ngày lễ Lá, 9 tháng 4 vừa qua, đã có 9.3 triệu lượt người ghé thăm để tìm hiểu đại hội. và hiện nay mỗi ngày trung bình có khoảng 50,000 người vào mạng lưới Đại Hội Giới Trẻ tại Úc.

Số lần cao nhất trong một ngày khách viếng thăm mạng lưới Đại Hội Giới Trẻ tại Đức là 2.2 triệu lần, tại Úc Châu là 1.67 triệu lần, tại Mỷ là 1.51 triệu lần và Ý là 670,000 lần. Trong tháng 9 vừa qua trung bình mỗi ngày có đến hơn 340,000 người viếng thăm mạng lưới Đại Hội Giới Trẻ tại Úc và có 10,500 bạn trẻ yêu cầu mạng lưới Đaị Hội Giới Trẻ tại Úc thường xuyên cung cấp tin tức cập nhật hóa cho họ.

Đức Hồng Y George Pell kết thúc bài viết bằng lời” Chúng tôi đã khởi sự chương trình với nhiều thành quả lạc quan, nhưng cũng còn nhiều thách đố trong tương lai”.