CHÍNH TÔI LÀ BÁNH TRƯỜNG SINH #10

Hãy mang lấy Ách của Tôi (Mt 11:29)

Thần Khí mới làm cho Sống chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là Thần Khí và là Sự Sống. (Gioan 6, 63)

Một cô Giáo lý viên đọc Phúc Âm thánh Mát-thêu đoạn 12 câu 28-30 cho các em trong lớp, rồi hỏi: Chúa Giêsu nói: “Hãy mang lấy ách của tôi.” Em nào có thể cho cô biết: “Ách là cái gì nào?

Một bé trai dơ tay lên đáp: “Ách là cái để lên vai loài vật để chúng có thể giúp nhau.” Giáo lý viên hỏi tiếp: “Chúa Giêsu đặt ách gì trên chúng ta?” Một bé gái yên lặng đưa tay lên nói: “Đó là Đức Chúa Trời muốn giang rộng cánh tay ôm lấy chúng ta.”

Khi Chúa Giêsu đến,, Ngài ban ách êm ái và nhẹ nhàng so với ách của lớp lãnh đạo tôn giáo: “Vì ách của tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng”. (Mt 11:30). Họ đặt những “gánh nặng” luật lệ lên vai lên cổ dân chúng: “Họ bó những gánh nặng mà chất lên vai người ta; nhưng chính họ thì lại không buồn động ngón tay vào. (Mt 23: 4) Sách Công Vụ Tông Đồ nói: “Sao anh em lại thử thách Thiên Chúa, mà quàng vào cổ các môn đệ một cái ách mà cả cha ông chúng ta lẫn chúng ta đã không có sức mang nổi.” (Cv 15: 10)

Thiên Chúa biết rõ tôi chẳng bao giờ có thể đạt tới tiêu chuẩn của Ngài: “Thật vậy, mọi người đã phạm tội và bị tước mất vinh quang Thiên Chúa.” (Rom 3: 23). Khi tôi hạ mình xuống và cần được ơn tha thứ, Chúa Giêsu sẽ đến bên cạnh tôi, Ngài sẽ đặt ách của Ngài lên tôi, giải thoát tôi khỏi tình trạng tội lỗi và ban cho tôi quyền năng là Thánh Thần của Ngài để tôi Sống vui mừng và hy vọng hơn.

Bạn có cần và làm theo Lời Chúa Giêsu nói không? Ngài phán: “Hãy đến với tôi…hãy mang lấy ách của tôi, hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường…” (x. Mt 11: 28-30)

Phó tế: GB Nguyễn Văn Định # johndvn@yahoo.com