LONDON 18/09/06- Tờ Daily Mail phát hành ở Luân Đôn đăng bản tin ngắn của hai ký giả Steve Doughty và Nick McDermot viết rằng “Một người Hồi Giáo tuyên bố: Đức Giáo Hoàng phải chết (The Pope must die, says Muslim)

Ông Anjem Choudary:Ai lăng mạ Hồi giáo sẽ bị tử hình
Một người Hồi Giáo quá khích nổi tiếng ở Luân Đôn, ông Anjem Choudary đã tuyên bố trong một cuộc biều tình ở Luân Đôn vào ngày Chúa Nhật hôm qua rằng Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI phải bị đem ra xử tử hình. Ông nói tiếp: Những ai lăng mạ Hồi Giáo “sẽ bị án tử hình”

Ông Anjem Choudary đưa ra các lời tuyên bố đầy sắt máu trên đây trong một cuộc biểu tình bên ngoài Vương Cung Thánh Đường ở Westminter ở thủ đô Luân Đôn.

Có vẻ như phong trào phản đối ĐGH ngày càng tăng nhất là khi các nhà lãnh đạo các quốc gia có đông người Hồi Giáo đưa ra lời tuyên bố : “Đức Giáo Hoàng ngỏ lời xin lỗi như vậy là chưa đủ”.

Tuy nhiên cũng có nhà lãnh đạo các quốc gia Hồi Giáo khác như Tổng Thống Nam Dương khuyên dân chúng bình tĩnh. Và bà Thủ Tướng Đức Merkel tuyên bố: Người ta đã giải thích sai ý nghĩa của ĐGH khi Ngài viện dẫn câu nói của một hoàng đế thời trung cổ.

Giới bình luận tin tức đang lo ngại cho cuộc viếng thăm của ĐGH đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11 tới đây trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ là nước đông dân Hồi Giáo và chính quyền nước này từ trước tới nay vẫn không có thiện cảm nhiều với ĐGH Bênêđictô XVI