ĐẦU LỄ

Anh Chị Em thân mến,

Cùng với Giáo Hội, chúng ta mừng lễ Chúa Giêsu biến hình trên núi Tabôrê hôm nay. Đây là dịp để chúng ta xác quyết lại Đức Kitô là Con Thiên Chúa, là Ngôi Lời nhập thể, sinh bởi Đức Nữ Đồng Trinh Maria.... Đồng thời, qua sự biến hình của Chúa, chúng ta thấy hình ảnh của sự sống lại vinh hiển của Đấng Cứu Thế.

Thế giới chúng ta đang sống hôm nay gần như không tin vào sự sống lại, đã quên lãng Chúa Kitô vinh hiển. Nhưng đối với chúng ta, qua Giáo Lý của Giáo Hội Mẹ, đức tin đã đâm rễ sâu trong tâm khảm, hiểu được giá trị tạm bợ nầy của thế giới nầy và hằng ngóng trông sự vinh hiển của đời sau.

Hôm nay, chúng ta long trọng mừng lễ Chúa biến hình trên núi Tabôrê, núi vinh hiển. Đây cũng là hình ảnh tượng trưng cho cuộc đời vinh hiển của mỗi người chúng ta mai ngày. Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:

Tiên tri Đaniel thuật lại về ngai toà Thiên Chúa, đã trao ban cho Đức Kitô quyền xét xử và thống trị. Ngai toà nầy sẽ tồn tại vĩnh viễn.

TRƯỚC BÀI II:

Phêrô một chứng nhân của việc Chúa biến hình, đã xác quyết với dân Dothái điều đó chính mắt ông đã chứng kiến. Để qua việc minh chứng nầy họ tin rằng Đức Kitô là Con Thiên Chúa.

TRƯỚC BÀI PÂ: Ba môn đệ tâm phúc đã ở bên Chúa lúc Ngài biến hình: Phêrô, Giacôbê và Gioan. Hình ảnh nầy cũng chính là của chúng ta trong ngày thế mạc, khi Chúa quang lâm hiện đến phán xét kẻ sống và kẻ chết.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN.

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,

Hôm nay, chúng ta tôn vinh Chúa là Cha đã sai Con Ngài. Người Con đó biến hình trên núi thánh Tabôrê. Qua Thánh Linh hiện diện và dẫn dắt Giáo Hội. Chúng ta van xin Thiên Chúa Ba Ngôi những nhu cầu sau đây:

1. Xin cho Đức Thánh Cha Bênêđictô 16 và các phẩm trật trong Giáo Hội luôn trung thành với chức vụ Chủ Chăn để tiếp nối các tông đồ Phêrô, Giacôbê và Gioan đưa dẫn đàn chiên trần thế lữ hành về quê trời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Hình ảnh Chúa Kitô biến hình uy nghi hôm nay cũng là hình ảnh Ngài đến trần gian lần thứ hai để phán xét kẻ sống và kẻ chết. Xin cho chúng ta luôn tỉnh thức và chuẩn bị cho ngày gặp gỡ Chúa Kitô quang lâm. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho những chương trình thích nghi và canh tân không ngừng trong Giáo Hội Mẹ Thánh Rôma nối kết sư liên hệ mật thiết với những chương trình chung của Giáo Phận hay Hội Hoàn Vũ luôn được Chúa chúc lành qua sự cộng tác nhiệt của mọi thành phần trong cộng đoàn. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin Chúa chúc lành cho Các Đoàn Thể đã và đang hoạt động trong cộng đoàn, xin cho tất cả là những bàn tay nối kết, những bàn chân để ra đi, là những trái tim cùng hòa chung một nhịp với những sinh hoạt của Cộng Đoàn sẽ giúp cộng đoàn đó đây được thăng tiến. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các linh hồn chúng ta nhớ đến đặc biệt trong tuần lễ nầy được nghỉ yên muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:

Qua hình ảnh sáng láng của Con Chúa, đó cũng là hình ảnh của chúng con mai ngày, xin Chúa giúp chúng con luôn sống trung thành theo giáo huấn của các tông đồ, để ngày sau hết chúng con sẽ gặp gỡ chính Đấng mà chúng con mừng kính hôm nay. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.