London: Phong Trào Hòa Bình Công Giáo Pax Christi đã trình kiến nghị với hơn 5000 chữ ký lên thủ tướng Anh Tony Blair và xin Thủ Tướng hãy giúp đỡ ngăn ngừa những nỗi đau khổ và đổ máu tại Iraq

Nhóm này cũng tổ chức buổi cầu nguyện canh thức trước tư dinh Thủ Tướng vào hôm 22/11.

Trong số những vị lãnh đạo giáo hội đã ký tên trong bản kiến nghị là Ðức Giám Mục Terence Brain tại Salford và Ðức Giám Mục Hugh Christopher Budd tại Plymouth.

Phái đoàn trình bản kiến nghị gồm có bà Rosa Shea, giám đốc Mạng Lưới Công Lý và Hòa Binh Toàn Quốc, Nữ Tu Maureen Lynch thuộc Dòng Comboni và Tổng Thư Ký Phong Trào Hòa Bình Ðức Kitô Pat Gaffney.

Một lá thư với những chữ ký thỉnh nguyện cùng với một kinh nguyện cầu cho Iraq và Trung Ðông được trình lên Thủ Tướng Blair. Các nhà tranh đấu cho hòa bình tại Anh Quốc đã dùng kinh này đọc hàng tuần và Phong Trào Hòa Bình Ðức Kitô cũng ước mong Thủ Tướng Blair chia sẻ với gia đình qua lời kinh này.

Trong lá thư gởi cho thủ tướng có đọan viết: "Thường dân tại Iraq đã chịu đựng đủ rồi .. họ không nên mang gánh nặng vì bạo lực chiến tranh được thi hành theo danh nghĩa được coi là chiếu theo những giải pháp của U.N, thay đổi chế độ hay bất kỳ lợi ích chính trị hay chính sách mà U.K và U.S.A đã tìm cách củng cố."

"Rất nhiều dịp trong lịch sử hồi gần đây, Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nhắc nhở chúng ta rằng chiến tranh là một sự thất bại của con người, nó làm giảm đi những người có liên hệ. Phúc Âm cũng nhắc nhở chúng ta rằng con đường thay đổi một "kẻ thù" là bằng con đường tình yều và qua những hành động tạo nên sự hòa giải, tín cẩn và công lý xã hội, đó mới bảo đảm cho tất cả con người đạt đến nhu cầu của họ".

"Chúng tôi khẩn khoản thủ tướng hãy mạo hiểm cho hòa bình. Cả vạn người trên thế giới đang ngóng chờ Anh Quốc mang sự khôn ngoan và sáng suốt tới diễn đàn chính trị lần này, hầu ngăn chặn hơn nữa khỏi những đau khổ và đổ máu tại Iraq".