HÀ NỘI -- Sáng 4.4.2006, Đại chủng viện Thánh Giu-se Hà Nội cùng phối hợp với các Giáo phận: Bắc Ninh, Bùi Chu, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phát Diệm và Thái Bình tổ chức kì thi tuyển sinh Đại chủng viện niên khóa XII (2006-2013). Thí sinh của Giáo phận nào thi ngay tại Giáo phận đó, riêng thí sinh của Giáo phận Lạng Sơn về thi tại Giáo phận Hà Nội. Các môn thi gồm có: Giáo lí, Thủ bản chủng sinh, Kinh Thánh, Lịch sử Cứu độ, Việt văn và Ngoại ngữ. Các cha giáo sư Đại chủng viện tới các giáo phận coi thi như những giám thị. Sáng cùng ngày, tại nhà nguyện Đại chủng viện Thánh Giu-se Hà Nội, các cha trong Ban Giám đốc, các cha giáo sư và toàn thể chủng sinh đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho kì thi đạt được kết quả tốt đẹp.

Xin xem chi tiết danh tính các cha giám thị, số thí sinh mỗi Giáo phận và thời gian thi ở 2 bảng dưới đây.

X


Mỗi Giáo phận có những tiêu chuẩn riêng của mình để tuyển chọn ứng sinh dự thi vào Đại chủng viện, nhưng nhìn chung là các Giáo phận dựa theo một số tiêu chuẩn chung như: đời sống đạo đức, thời gian dự tu, học vấn... của các ứng sinh.

Tưởng cũng nên biết rằng: kể từ năm 2005, Đức Tổng Giám mục Hà Nội Giu-se Ngô Quang Kiệt đã đạt được thỏa thuận với Ban tôn giáo Chính phủ Việt Nam về việc tuyển sinh hàng năm của Đại chủng viện Thánh Giu-se Hà Nội, thay vì hai năm một lần như trước kia. Đức Tổng Giám mục và Đại chủng viện Hà Nội vui mừng khi có thêm nhiều chủng sinh mỗi năm, nhưng đồng thời cũng rất lo lắng vì cơ sở đào tạo hiện nay hết sức chật chội và số giáo sư giảng dạy còn thiếu. Đức Tổng Giám mục cùng Ban Giám đốc Đại chủng viện ước mong có được những điều kiện thuận lợi để xây dựng mở rộng cơ sở đào tạo và mời thêm các giáo sư tới giảng dạy để công việc đào luyện chủng sinh của Đại chủng viện ngày thêm kết quả. Xin mọi người cùng hợp ý cầu nguyện xin Chúa ban cho mong ước tốt đẹp đó được thành toàn.