Saint-Mary-of-The-Woods (Indiana) -- Một phép lạ thứ hai đã được khẳng định là do việc cầu nguyện với Chân phước Theodore Guerin mà được, sự kiện này mở đường cho khả năng có thể chân phước Guerin sẽ được phong thánh vào mùa thu năm nay.

Theo Mẹ bề trên Sơ Ann Margeret O’Hara, Mẹ Guerin sáng lập dòng Providence ở St. Mary-of-the-Woods, tiểu bang Indiana vào năm 1840, được công nhận là đã làm sáng mắt Phil McCord, một nhân viên của nhà mẹ của nhà dòng.

Phép lạ này đang được Ủy Ban Phong Thánh trình lên Đức Thánh Cha Benedictô 16 để chuẩn y chính thức.

Ông McCord đang chờ ghép giác mạc ở mắt phải sau khi cuộc phẫu thuật không thành công vào năm 2000 đã làm hỏng mắt ông vĩnh viễn. Trong khi chờ đợi cuộc ghép giác mạc, ông vẫn đi làm, và một ngày kia, ông vào cầu nguyện trong nhà nguyện của nhà dòng và cầu xin phép lạ của Mẹ Guerin. Ngay sáng hôm sau, mắt ông ta có tiến triển, và 2 tuần sau đó, ông ta được bảo là không cần phải ghép giác mạc nữa. Chuyên gia về mắt và 1 bác sĩ khác đã khẳng định rằng y khoa không thể nào giải thích trường hợp tiến triển nhanh đến như vậy.

Mẹ Guerin từ Pháp sang tiểu bang Indiana vào năm 1840 và thành lập nhà dòng nhằm giảng dạy và chăm sóc y tế cho các gia đình mới đến miền tây Indiana. Lúc Mẹ chết vào năm 1856, nhà dòng đã có hơn 150 nữ tu. Ngày nay, có khoảng 800 nữ tu trên 26 tiểu bang Hoa Kỳ và tại Á Châu.

Án phong thánh chính thức mở vào năm 1909 nhưng thật sự bắt đầu vào năm 1901 khi Sơ Mary Theodosia Mug, người được chữa lành bệnh bởi phép lạ của Mẹ Guerin bắt đầu viết tiểu sử về Mẹ Guerin, người sáng lập dòng.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II phong chân phước cho Mẹ Guerin vào năm 1998.