TORINO 08/02/06 – Trong buổi đọc kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật vừa qua, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã làm phép ngọn đuốc Thế Vận Hội Mùa Đông 2006. Môt vệ binh Thụy Sĩ, đã giơ cao ngọn đuốc để ĐGH làm phép tại quảng trường Thánh Phêrô. Điều đáng chú ý là người vệ binh nói trên không mặc trang phục sặc sỡ thường lệ mà mặc bộ y phục thể thao chạy bộ.

Theo tin từ Tòa Thánh, lực lượng cảnh sát Ý đã trao đuốc này cho vệ binh Tòa Thánh. Đây là lần đầu tiên Tòa Thánh có đại diện rước đuốc Thế Vận Hội

Thế Vận Hội Mùa Đông lần thứ XX được tổ chức tại Turin Ý bắt đầu từ ngày thứ Sáu 10/2/06 và sẽ kéo dài trong 16 ngày.

Tòa Thánh từ trước tới nay không gửi bất cứ lực sĩ tranh tài nào tham dự Thế Vận Hội mùa Đông cũng như mùa Hè, nhưng lần này có đại diện của Tòa Thánh tham dự với tư cách là thành viên của ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Gia. Vị đại diện cho Tòa Thánh là Linh Mục Kevin Lixey, người Hoa Kỳ,Trưởng Phòng Thể Thao. Đây là một văn phòng mới được thiết lập dưới thời Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trước khi Thế Vận Hội mùa Hè diễn ra tại Hy Lạp vào năm 2004

Tất cả các nhà thờ tại vùng Turin chung quanh khu vực tranh tài sẽ mở cửa đón nhận công chúng. Ba Giáo Phận sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc, triển lãm và tổ chức các thánh lễ bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau phục vụ du khách. Chính quyền địa phương thì trao tặng du khách vật dụng chơi thể thao, còn Giáo Hội Công Giáo và Chính Thống địa phương tặng sách Phúc Âm của Thánh Marcô, ấn bản đặc biệt để làm vật kỷ niệm Olympic mùa đông 2006 tại Turin.

Thế vận hội là dịp để các lực sĩ tranh tài trong bầu khí hòa bình và huynh đệ, một lý tưởng hoàn toàn phù hợp với giá trị yêu thương và bác ái của Kitô Giáo.